Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu các sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện tại và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).

Toàn trường sẽ triển khai phương thức dạy và học trực tuyến (online) cho các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MSTeams từ ngày 22/2 đến hết ngày 6/3/2021. 

{keywords}
 

Kế hoạch học tập kỳ 2 năm 2020 tạm thời được điều chỉnh lùi một tuần so với biểu đồ kế hoạch học tập đại học năm học 2020-2021. Đối với khóa 65, hai tuần thi của kỳ 1 năm 2020 dự kiến bắt đầu từ 8/3/2021 và có thể phải tiếp tục lùi muộn hơn.

Các hội đồng chấm đồ án/khóa luận tốt nghiệp đại học có thể họp và chấm tốt nghiệp theo phương thức online nếu đáp ứng đủ điều kiện đánh giá chính xác và khách quan.

Những lớp/phần kiến thức đặc thù không thể chuyển sang dạy online được tạm thời dừng.

Sau ngày 6/3/2021, căn cứ tình hình cụ thể, nhà trường sẽ quyết định triển khai tiếp phương thức trực tuyến hay chuyển về giảng dạy trực tiếp trên lớp. 

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường ĐH Thương mại dạy học trực tuyến trên nền tảng phần mềm TranS từ ngày 22/2 đến ngày 19/3/2021, cho tất cả các trình độ/hệ đào tạo theo đúng thời khoá biểu của học kỳ 2 năm học 2020-2021.

Riêng các học phần Quốc phòng – An ninh sẽ giảng dạy/học tập trên phần mềm chung của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng ra thông báo sinh viên, học viên không học tập trung tại giảng đường mà học trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người từ ngày 22/2/2021 đến khi có thông báo mới. Riêng khối phổ thông thực hiện theo kế hoạch chung của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ngoài Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, tất cả các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, ĐH Y Dược...) đều chuyển sang học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho sinh viên nghỉ học tập trung đến cuối tháng 3.

Theo đó với lịch học lý thuyết, sinh viên không học tập trung tại giảng đường mà được gửi bài giảng số để tự học và được bổ sung học trực tuyến qua hệ thống MS-Teams.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM kéo dài thời gian nghỉ học ở trường đến hết tháng 2. Các phòng, ban sẽ thông báo kế hoạch học tập trực tuyến đến người học kịp thời.

Trường ĐH Ngoại Thương cho sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội, cơ sở II – TP.HCM và cơ sở Quảng Ninh học không tập trung từ ngày 22/2 (tức ngày 11 Tết âm lịch) đến hết ngày 7/3.

Trường ĐH Nha Trang dạy trực tuyến học kỳ 2 năm học 2020-2021 ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Sinh viên sẽ học trực tuyến từ ngày 22/2 đến 6/3. 

ĐH Văn Lang cho sinh viên học trực tuyến từ 22/2 đến hết 7/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Sinh viên Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ học trực tuyến từ 22/2 đến hết ngày 7/3.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM dạy học trực tuyến từ 22/2 đến hết ngày 2/3.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM dạy trực tuyến từ ngày 22/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tương tự, sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) học trực tuyến trên Microsoft Teams từ 22/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cũng thông báo dạy trực tuyến đối với tất cả các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp theo thời khóa biểu đã công bố. Việc áp dụng phương thức này sẽ được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Ngân hàng cũng cho sinh viện học trực tuyến sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 28/2.

ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho sinh viên sẽ học trực tuyến từ 22/2 đến 28/2.

ĐH Kiến trúc TP.HCM dự kiến tổ chức học trực tuyến trong 2 tuần từ 22/2.

ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dạy trực tuyến từ 22/2 đến 28/2. 

ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM dạy học trực tuyến thông qua e-Learning đến hết 28/2.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tạm dừng các hoạt động dạy học từ ngày 22/2 đến hết ngày 28/2 để giảng viên chuẩn bị tài liệu, học liệu, phương tiện chuẩn bị dạy học online.

Đối với các học phần lý thuyết sẽ bắt đầu học online từ 1/3.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dạy học online trên hệ thống E-learning tuần đầu tiên của học kỳ II bắt đầu từ ngày 22/2 đến ngày 28/2.

Trường ĐH Sài Gòn chuyển sang học trực tuyến và tạm dừng các tiết học thực hành từ ngày 22/2 đến hết ngày 27/2.

Sinh viên có lịch thực tập từ ngày 22/2 dời lịch thực tập đến hết ngày 28/2.

Thanh Hùng

18 tỉnh, thành cho học sinh tạm nghỉ học sau Tết

18 tỉnh, thành cho học sinh tạm nghỉ học sau Tết

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Thanh Hóa và nhiều tỉnh, thành đã cho học sinh ngừng đến trường đến hết tháng 2 để phòng chống dịch.

Những tỉnh, thành cho đi học trở lại từ 17/2

Những tỉnh, thành cho đi học trở lại từ 17/2

Đến hôm nay 15/2, tức mùng 4 Tết Tân Sửu, một số địa phương đã có thông báo thay đổi lịch đi học của học sinh.