Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2021.

Với 3.549 chỉ tiêu, trường áp dụng 5 phương thức xét tuyển gồm:

- Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT từ 1-5% tổng chỉ tiêu.

- Ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15-20% tổng chỉ tiêu.

Phương thức này áp dụng cho học sinh các trường THPT Chuyên, năng khiếu thuộc các trường đại học, tỉnh/thành trên cả nước; Học sinh của trường THPT nằm trong danh sách các trường THPT được ưu tiên xét tuyển do Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM phê duyệt năm 2021; Học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Thí sinh phải đảm bảo 3 điều kiện: Tốt nghiệp THPT năm 2021; Có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12; Học sinh các trường THPT Chuyên, năng khiếu phải đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 2 năm và 1 năm xếp loại khá trở lên; Học sinh thuộc các nhóm trường THPT khác và các nhóm đối tượng còn lại đạt danh hiệu học sinh giỏi.

- Xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT năm 2021 từ 45-70% tổng chỉ tiêu.

- Xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021 với 35-50% tổng chỉ tiêu.

- Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài từ 1-2% tổng chỉ tiêu. Việc xét tuyển này dựa trên kết quả học tập THPT kết hợp chứng chỉ IELTS, TOEFL iBT.

Chỉ tiêu cụ thể như sau:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Huyền

Trường đại học đua nhau mở ngành, tăng chỉ tiêu tuyển sinh

Trường đại học đua nhau mở ngành, tăng chỉ tiêu tuyển sinh

Từ những ngày đầu năm 2021, nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến. Trong đó, đáng chú ý là nhiều trường ĐH mở thêm các ngành học mới, tăng chỉ tiêu tuyển sinh so với năm trước.