- Sáng 31/5, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa công bố tiêu chuẩn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng năm 2016.

Đối tượng tuyển thẳng theo quy định tại các điểm a, b, g, h, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2016.

Ngành tiếng Anh thương mại thuộc ngành Ngôn ngữ Anh, tuyển thẳng các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh và đã tốt nghiệp THPT.

{keywords}

Chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý tuyển thẳng các thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế môn Toán, Tin học. Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, môn Tin học và đã tốt nghiệp THPT.

Ngành hệ thống kinh doanh thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý tuyển thẳng các thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế môn Toán, môn Tin học và đã tốt nghiệp THPT.

Ưu tiên xét tuyển đối tượng là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh. Các đối tượng này phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Đối tượng xét tuyển thẳng vào trường là thí sinh có hộ khẩu trường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo quy định. Kết quả học lực 3 năm THPT đạt từ loại giỏi trở lên. Những thi sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung do hiệu trưởng quy định.

Số lượng tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng ngành Ngôn ngữ Anh chỉ 12 thí sinh. Các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh, Hệ thống thông tin kinh doanh mỗi chuyên ngành chỉ 10 thí sinh. Các ngành, chuyên ngành còn lại không hạn chế số lượng.

Ngoài ra, từ năm học 2016, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM áp dụng chương trình đào tạo quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà. Trường thực hiện giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng giáo trình quốc tế, giáo trình tham khảo chương trình các trường top 100 cho bậc cao học, top 200 cho bậc đại học. Giáo trình được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm 1 và 2 của bậc đại học, năm thứ 3 và thứ 4 bậc đại học và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng anh của các nước Mỹ, Anh,

Đối với bận tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc thế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

ĐH Kinh tế cũng cam kết học phí 17,5 triệu/năm. Đây là mức học phí đã cam kết theo lộ trình trong đề án thí điểm đổi mới hoạt động đã được Chính phủ phê duyệt và quy định mức học phí hiện hành của Chính phủ. Học phí này cam kết không phát sinh các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục phí, lệ phí theo quy định.

Nhà trường cũng cam kết sĩ sỗ lớp chuyên ngành 50 sinh viên/lớp, phòng trang bị máy lạnh. Mỗi sinh viên được cấp 1 account để truy cập vào tất cả các đầu sách của các môn học chương trình tiên tiến.

  • Lê Huyền

XEM THÊM: