- Trường ĐH Luật TPHCM vừa thông báo chính thức về hình thức lễ tốt nghiệp của sinh viên khóa 36 và 37 sau khi gặp phải phản ứng của sinh viên với các phương án mà trường đưa ra.

{keywords}

Cụ thể, trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên hệ chính quy khóa 36 (Quản trị- Luật) và khóa 37 ngay tại trường thay vì dự kiến vừa tổ chức ở trường và vừa làm ở một nơi “đảm bảo tính trang trọng, hoành tráng, chuyên nghiệp, xứng tầm với thương hiệu và vị thế của các tân cử nhân”- như trường thông báo trước đó.

Ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác chính trị-sinh viên nhà trường cho biết, ban tổ chức cũng sẽ có cuộc họp với đại diện lãnh đạo khoa và các ban cán sự lớp để xác định thứ tự sinh viên các khoa lên sâu khấu nhận bằng và thống nhất quy trình tổ chức buổi lễ.

Trước đó, trường từng phát thông báo thăm dò về việc tổ chức trao bằng cử nhân hệ chính quy Khóa 36 và 37 năm 2016: Hoặc sinh viên trực tiếp đến ký và nhận bằng tại Phòng Đào tạo, hoặc đóng chi phí nhiều hơn thì sẽ được tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đảm bảo tính trang trọng hoành tráng, chuyên nghiệp, xứng tầm với thương hiệu và vị thế...

Cụ thể, với hình thức trao tại trường, sinh viên trực tiếp đến ký và nhận bằng tại Phòng Đào tạo. Khi đến nhận bằng, mỗi sinh viên sẽ nhận lại 50.000 đồng (số tiền dự định làm kinh phí tổ chức lễ tốt nghiệp trích từ số tiền 220.000 đồng mà sinh viên đã đóng cho Phòng Đào tạo).

Với hình thức khác, nhà trường dự định sẽ tổ chức tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng với mức phí 900.000 đồng, được thông tin: “Lễ tốt nghiệp và trao bằng được tổ chức đảm bảo tính trang trọng, hoành tráng, chuyên nghiệp, xứng tầm với thương hiệu và vị thế của các tân cử nhân - sản phẩm đào tạo và là niềm tự hào của Nhà trường”.

Thông báo này khiến nhiều sinh viên của trường cảm thấy bị phân biệt đối xử trong lễ tốt nghiệp.

  • Thanh Hùng