Chia sẻ với VietNamNet, bà Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, cho biết đến nay, trường đã hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển theo phương thức 1 và 2.

Cụ thể, phương thức 1, trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên.

Còn phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh và các chương trình Ngôn ngữ.

Với 2 phương thức này, đến nay Trường ĐH Ngoại thương đã hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển cho 50% tổng số chỉ tiêu hệ ĐH chính quy năm 2020

Theo bà Hương, dù trường chưa tổ chức xét phương án 5 là “tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định riêng của trường”, song khả năng cũng hoàn tất trong tháng 8 này.

Hai phương thức còn lại (3 và 4) có sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

{keywords}
Bà Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương.

Năm 2020, Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh theo 5 phương thức với tổng chỉ tiêu là 3.950 trong đó của Hà Nội là 2.850, TP.HCM là 950 và Quảng Ninh là 150. Số chỉ tiêu sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT là 1.955.

Tuy vậy, theo bà Hương, không vì thế mà các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 hết cơ hội mà nhà trường sẽ tính toán điều chỉnh một lượng chỉ tiêu cân đối cho nhóm này.

“Theo thống kê của nhà trường thì khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng hàng năm có khoảng 60 thí sinh trúng tuyển ở cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM. Do đó, nhà trường cân đối và tìm phương án tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi và cơ hội cho các em”, phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nói.

Thanh Hùng

Trực thăng chở đề thi tốt nghiệp THPT cho hơn 80 thí sinh ở Côn Đảo

Trực thăng chở đề thi tốt nghiệp THPT cho hơn 80 thí sinh ở Côn Đảo

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được máy bay, tàu cao tốc chở ra các điểm thi ngoài đảo dưới sự giám sát chặt của lực lượng an ninh.