Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh đại học, sau đại học năm 2020 và phương thức tuyển sinh năm 2021 vừa diễn ra.

Cụ thể, năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả bài thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia tổ chức và các phương thức khác (xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định đặc thù của ĐH Quốc gia Hà Nội, xét tuyển các kết quả thi chuẩn hóa quốc tế SAT, ACT, A-Level, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELST và tương đương). 

Trong đó, phương thức đánh giá năng lực được áp dụng cho 81 chương trình đào tạo; phương thức xét tuyển được áp dụng cho 16 chương trình đào tạo.

Ngoài ra, mở rộng xét tuyển thẳng đối với học sinh giỏi cấp tỉnh, thí sinh thuộc các trường THPT chuyên ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội có kết quả học tập loại giỏi và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

{keywords}

ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến có 4 – 5 đợt thi đánh giá năng lực

Cũng như kỳ thi đánh giá năng lực năm 2015 và 2016, thí sinh làm bài trong một buổi thi và được thông báo kết quả thi ngay sau khi hoàn thành. Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi sau 3 tuần kể từ ngày dự thi. 

TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT là một kỳ thi đa mục tiêu, các cơ sở đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức để xét tuyển đại học.

“Các đơn vị đào tạo cần cân nhắc, xác định rõ tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển đại học đối với các thí sinh sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực”, ông Sơn nói.

Dự kiến các phương thức tuyển sinh vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2021:

1. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo xây dựng quy định cụ thể về đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển công bố công khai trên website của đơn vị đào tạo, của ĐH Quốc gia Hà Nội, trên trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng. Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và tổ chức xét tuyển thẳng theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của ĐH Quốc gia Hà Nội.

2. Xét tuyển

- Xét tuyển đối với các thí sinh có kết quả thi THPT năm 2021.

- Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm thi SAT hoặc ACT theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ quốc tế A-Level theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL..), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có môn Toán hoặc Ngữ văn).

-  Thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

- Thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam học tập THPT tại nước ngoài (xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội về xét tuyển người nước ngoài).

Thúy Nga

Các trường ĐH tốp đầu tuyển sinh thế nào trong năm 2021?

Các trường ĐH tốp đầu tuyển sinh thế nào trong năm 2021?

Nhiều trường đại học tốp đầu đang lên kế hoạch tuyển sinh năm 2021, một số phương án được đưa ra nhằm giảm sự phụ thuộc vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.