Cụ thể, có 4 trường THPT công lập lấy điểm chuẩn là 4 - 4,2 điểm. Tính ra, trung bình thí sinh chỉ cần 1,4 điểm/môn là trúng tuyển. 

{keywords}

{keywords}

Điểm chuẩn lớp 10 thấp kỷ lục của một số trường THPT công lập của Khánh Hòa

Đó là 3 trường có điểm chuẩn 4 điểm bao gồm Trường THPT Tôn Đức Thắng, Trường THPT Trần Quý Cáp (2 trường này không xét nguyện vọng 2), Trường THPT Tô Văn Ơn (điểm xét tuyển nguyện vọng 2 là 7,7), và Trường THPT Đoàn Thị Điểm có điểm chuẩn là 4,2 (điểm xét tuyển nguyện vọng 2 là 7,4).

Theo kế hoạch tuyển sinh của Sở GD-ĐT Khánh Hòa, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của 4 trường này là 1.764 thí sinh.

Bên cạnh đó, một số trường điểm chuẩn dưới 6 như Trường THPT Trần Cao Vân (5 điểm), Trường THPT Trần Bình Trọng (5,2 điểm), Trường THPT Nguyễn Huệ (5,3 điểm). Như vậy, thí sinh chưa đủ 2 điểm/môn cũng vẫn trúng tuyển vào trường công lập.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Khánh Hòa tổ chức thi tuyển sinh trở lại sau 6 năm chỉ thực hiện xét tuyển.

Năm nay, Khánh Hòa có hơn 13.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập với 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.

Kết quả thi cho thấy số thí sinh đạt điểm trên trung bình môn Tiếng Anh và Ngữ văn chỉ chiếm 25,9% và 33,6%. Riêng môn Toán có 47,6% thí sinh trên điểm trung bình, 668 em bị điểm 0, tập trung nhiều ở các huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, thành phố Cam Ranh.

Khánh Hòa

Xuất hiện bảng "điểm chuẩn" lớp 10 giả mạo ở Khánh Hòa

Xuất hiện bảng "điểm chuẩn" lớp 10 giả mạo ở Khánh Hòa

- Ngay sau khi sở GD-ĐT Khánh Hòa công bố điểm thi lớp 10 đã xuất hiện bảng điểm chuẩn vào Trường THPT Lê Quý Đôn và 20 trường khác ở địa phương này.