Trao đổi với VietNamNet, PGS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho hay điểm chuẩn tất cả các ngành năm 2020 sẽ tăng so với năm 2019. 

“Điểm chuẩn các ngành sẽ tăng 2-3 điểm so với năm ngoái. Ngành có điểm chuẩn cao nhất năm 2019 là Khoa học Máy tính với mức 25,75 năm nay tăng khoảng 2 điểm hoặc cao hơn 2 điểm. Như vậy điểm chuẩn ngành này sẽ phải 27,75 điểm hoặc cao hơn nhưng không thể tới 29 điểm. Những ngành năm ngoái có điểm chuẩn ở mức 22-23 thì năm nay sẽ lên khoảng 25 điểm. Những ngành năm ngoái có điểm chuẩn 18-19 năm nay cũng tăng khoảng 2 điểm vì thí sinh thường không mặn mà, số lượng hồ sơ ít, nên điểm chuẩn không cao”- ông Thắng nói.

{keywords}
Điểm chuẩn ĐH năm 2020 sẽ tăng cao (Ảnh: Thanh Tùng)

Ngoài ra theo ông Thắng, năm nay Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) có thêm một số ngành mới thuộc hệ chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh nên điểm chuẩn khó dự đoán.

Năm 2019, ngành có điểm chuẩn cao nhất Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) là Khoa học Máy tính với 25,75 điểm.

Các ngành có điểm chuẩn từ 24,5 trở lên gồm Kỹ thuật Máy tính; Kỹ thuật Điện; Kỹ thuật Điện tử viễn thông; Kỹ thuật Điều khiển - tự động hóa; Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Kỹ thuật Ô tô.

5 ngành có điểm chuẩn thấp nhất ở mức 18 thuộc hệ chất lượng cao, chương trình tiên tiến và đào tạo ở Phân hiệu Bến Tre.

Năm nay, Trường ĐH Bách khoa tuyển 5.000 chỉ tiêu. Phương thức xét từ kết quả thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 30% - 60% tổng chỉ tiêu.

Còn ThS Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin – Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho hay điểm chuẩn các ngành vào trường cũng sẽ tăng ít nhất 2 điểm so với năm ngoái.

Cụ thể ngành Công nghệ Sinh học (bao gồm hệ đại trà và chất lượng cao) sẽ tăng ít nhất 2 điểm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn các ngành Khoa học Vật liệu, Địa chất học, Hải dương học có thể không tăng hoặc tăng rất ít, do vậy đây là những ngành có cơ hội trúng tuyển cao. Điểm chuẩn chuyên ngành Hoá sẽ tăng ít nhất 2 điểm, ngành Sinh học, Khoa học Môi trường, Vật lý học sẽ tăng ít nhất từ 0,5 – 1 điểm.

Các ngành Máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ Hóa học, Khoa học máy tính (bao gồm hệ đại trà và chất lượng cao) có điểm chuẩn tăng ít nhất 2 điểm.

Điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật điện tử Viễn thông và Chương trình Việt - Pháp ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Hạt nhân có thể tăng ít nhất 1 điểm. Ngành Kỹ thuật điện tử Viễn thông (chất lượng cao), Công nghệ kỹ thuật Môi trường, Toán học có điểm chuẩn tăng ít nhất 0,5- 1 điểm so với năm ngoái.

Năm 2019, ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), điểm chuẩn cao nhất là Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin với 25 điểm.

Điểm chuẩn các ngành đào còn lại từ 16 điểm đến 25 điểm. Những ngành có điểm chuẩn cao gồm Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin với điểm chuẩn là 25; Chương trình Công nghệ thông tin (Tiên tiến) với điểm chuẩn là 24,60; Chương trình Công nghệ thông tin (Chất lượng cao) với điểm chuẩn là 23,2; Ngành Công Nghệ Sinh Học với điểm chuẩn là 22,12; Ngành Hoá học với điểm chuẩn là 21,8.

Nhà trường thống kê có trên 243 em có điểm từ 25 trở lên trúng tuyển, Thủ khoa của trường trúng tuyển Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin với số điểm là 27,95.

Năm nay, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tuyển 3.470 chỉ tiêu. Tuy nhiên, chỉ tiêu Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chỉ tối thiểu 35% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Lê Huyền

Điểm chuẩn 2 trường y lớn nhất Sài Gòn sẽ tăng

Điểm chuẩn 2 trường y lớn nhất Sài Gòn sẽ tăng

Lãnh đạo các Trường ĐH Y Dược TP.HCM và Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đều nhận định điểm chuẩn sẽ tăng so với năm 2019.