Năm 2020, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển 1.850 chỉ tiêu cho 31 ngành đào tạo, trong đó có 27 chương trình chuẩn và 4 chương trình chất lượng cao xã hội hóa.

Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, các khối ngành thuộc Khoa học Xã hội và Nhân văn chủ yếu tuyển sinh theo tổ hợp thuộc khối C00 và D00.

Dựa vào phổ điểm năm 2020, mức điểm trung bình đối với các môn tổ hợp thuộc hai khối trên dao động từ 18,5 - 19 điểm. Như vậy, so với phổ điểm năm ngoái, năm nay có sự dịch chuyển cao hơn, tăng khoảng từ 0,5 - 1,5 điểm.

Lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng đưa ra lưu ý, thí sinh hãy nhìn vào phổ điểm các trường qua vài năm trở lại đây, cùng với những thông tin về số lượng nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu của trường trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngành học.

“Về cơ bản, năm nay, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn vẫn có số lượng chỉ tiêu tuyển sinh và tổng số nguyện vọng đăng ký ổn định, không có sự thay đổi nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên, phổ điểm có nhỉnh hơn, do đó điểm chuẩn của trường sẽ tăng khoảng từ 0,5 - 1 điểm. Cá biệt có những ngành “hot”, điểm chuẩn có thể sẽ tăng lên một chút.

Vì vậy, thí sinh hoàn toàn có thể dựa vào điểm trúng tuyển của năm trước, cộng thêm từ 0,5 – 1 điểm để điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp”, ông Tuấn nói.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn cũng bật mí các ngành thuộc “top” đầu trong trường là Đông Phương học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Báo chí, Quan hệ công chúng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tâm lý học.

Các ngành thuộc top giữa là Quốc tế học, Khoa học quản lý, Quản lý thông tin, Quản trị văn phòng.

Đặc biệt, năm nay, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn còn có thêm 2 ngành đào tạo mới là Văn hóa học và Hàn Quốc học; 1 chương trình đào tạo mới là Quốc tế học chất lượng cao xã hội hóa.

“Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh vào trường sẽ không thay đổi, thậm chí giảm bớt chỉ tiêu của ngành cũ bù vào ngành mới nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo tốt”, ông Tuấn cho hay.

Đưa ra lời khuyên cho thí sinh trong việc điều chỉnh nguyện vọng, Hiệu phó Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói, thí sinh nên đặt nguyện vọng mình thích nhất lên đầu tiên, không nên bị tác động bởi những yếu tố xung quanh dẫn tới xáo trộn quyết định. Các em hãy lắng nghe con tim và cần làm theo những điều mình mong muốn”.

Dưới đây là điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2019 để thí sinh có thể tham khảo:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thúy Nga

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thông báo điểm sàn xét tuyển

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thông báo điểm sàn xét tuyển

Chiều ngày 1/9, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội đã có thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.