Trường ĐH Y Dược Cần Thơ: Điểm sàn từ 19 - 22 điểm

{keywords}
Trường Y Dược Cần Thơ lấy điểm sàn từ 19 - 22

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Điểm sàn 19-22 

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm sàn ngành Y khoa là 22; điểm sàn ngành Dược học có điểm sàn là 2; Các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có điểm sàn 19.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Điểm sàn 19-22

Lần đầu tiên được đào tạo ngành Y khoa, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng điểm sàn Y khoa là 22; Ngành Răng- Hàm - Mặt có điểm sàn 22; Ngành Dược học điểm sàn 21.

Các ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, ngành Điều Dưỡng và ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng điểm sàn 19.

{keywords}
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: Thanh Tùng)

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Điểm sàn 21

Ngành Dược học có điểm sàn 21.

Trường ĐH Nam Cần Thơ: Điểm sàn 17-22

Ngành Y khoa có điểm sàn 22; Dược học có điểm sàn 21; Các ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học có điểm sàn 19; Ngành Quản lý bệnh viên có điểm sàn 17.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng: Điểm sàn 30 (thang 40)

Trường ĐH Tôn Đức Thắng quy về thang điểm 40. Điểm sàn là tổng điểm của 3 môn theo tổ hợp (có nhân hệ số môn theo tổ hợp, tương ứng với từng ngành xét tuyển), cộng với điểm ưu tiên đối tượng/khu vực.

Điểm sàn ngành Dược học là 30.

Trường ĐH Tân Tạo: Điểm sàn 19-22

Ngành Y khoa có điểm sàn 22; ngành Điều dưỡng kỹ thuật xét nghiệp Y học có điểm sàn 19.

Khoa Y- ĐH Quốc gia TP.HCM: Điểm sàn 21-22

Hội đồng tuyển sinh Khoa Y- ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ngành Y khoa chất lượng cao có điểm sàn 22; Dược học chất lượng cao có điểm sàn 21; ngành Răng - Hàm - Mặt chất lượng cao có điểm sàn 22.

Điểm sàn là tổng điểm 3 môn xét tuyển khối B00 và điểm ưu tiên.

Còn phải thi chứng chỉ hành nghề sau tốt nghiệp

Trước đó, chiều qua (17/9), Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành Sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020.

{keywords}
Điểm sàn vào nhóm ngành sức khỏe cao nhất là 22

GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho rằng, việc tăng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành sức khỏe so với năm ngoái là hợp lý, đảm bảo mặt bằng chung tuyển sinh giữa các trường đại học nhóm công lập và nhóm ngoài công lập.

"Với ĐH Y Hà Nội năm nào điểm trúng tuyển vào trường cũng cao hơn nhiều so với mức điểm sàn, tuy nhiên với các trường khác, nhất là khối dân lập, đây là việc quan trọng, quyết định số lượng thí sinh trúng tuyển và quyết định sự phát triển của các trường", ông Văn nói.

TS Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, tới đây, các trường tốp dưới sẽ phải cố gắng vì sẽ có hệ thống thi và cấp chứng chỉ hành nghề theo năng lực. Nếu học xong không được cấp chứng chỉ sẽ không được hành nghề.

“Cho nên quá trình đào tạo mới là yếu tố quan trọng và quyết định”, TS Phạm Văn Tác khẳng định.

Lê Huyền

Trường ĐH Y Dược đầu tiên ở phía Nam công bố điểm sàn

Trường ĐH Y Dược đầu tiên ở phía Nam công bố điểm sàn

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ vừa công bố điểm sàn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020. Đây là trường đào tạo Y Dược đầu tiên ở khu vực phía Nam công bố điểm sàn xét tuyển năm 2020.