- PGS.TS Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho rằng, năm nay nếu thí sinh có điểm bình quân các môn từ 7,5-8.5/môn thì cơ hội trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương là rất cao.

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh do Bộ GD-ĐT và báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 15/7, nhiều thí sinh có mức điểm từ 23-24 điểm đặt câu hỏi liệu có cơ hội vào các nhóm ngành NT01, 02, 03 của Trường ĐH Ngoại thương năm nay.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Bà Thủy cho hay, với mức điểm thi của năm nay thì mức điểm 24,5 của khối D thì cơ hội vào được Trường ĐH Ngoại thương gần như là chắc chắn.

Trường ĐH Ngoại thương xét tuyển theo nhóm ngành, sau khi trúng tuyển vào nhóm ngành thí sinh sẽ được đăng ký các chuyên ngành thuộc nhóm ngành đó và trường sẽ xét theo thứ tự điểm và nguyện vọng của thí sinh để xét trúng tuyển vào các chuyên ngành.

{keywords}
PGS.TS Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương. Ảnh: Thanh Hùng.

Sau khi trúng tuyển vào, trường sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh để phân loại, xếp lớp. “Bởi khi tuyển sinh thì xét tuyển các khối A, A1, D1 và D07 nên thí sinh có các trình độ ngoại ngữ khác nhau, nên nhà trường làm như vậy để có thể phân loại, xếp lớp nhằm tổ chức giảng dạy cho phù hợp và hiệu quả”, bà Thủy cho hay.

Đối với Trường ĐH Ngoại thương năm nay nếu thí sinh có điểm bình quân các môn từ 7,5-8.5/môn thì cơ hội trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương là rất cao.

Năm nay, điển sàn nhận xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 là 20,5. “Đối với các thí sinh đăng ký vào ngành Ngôn ngữ thì giả sử với mức điểm 20,6 thì điểm Ngoại ngữ phải từ 9 đến 9,5 trở lên”

Thanh Hùng