- Chỉ dự thi để xét tốt nghiệp, có được nộp hồ sơ vào đại học? Đã ĐKXT 2 trường, có được nộp hồ sơ để xét bằng học bạ?... Những thắc mắc về tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ được giải đáp dưới đây.

{keywords}{keywords}
Ảnh: Đinh Tuấn

- Em đăng ký xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2 trường rồi, em có được xét thêm bằng học bạ không? Hoàng Lực (hoangluchoangluc97@gmail.com)

Quy định tối đa vào 2 trường là xét bằng kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra em có thể nộp hồ sơ để xét bằng học bạ.

- Em muốn đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Tài nguyên Môi trường theo hình thức xét học bạ thì em phải làm thế nào? Cao Thúy (camthuy260798@gmail.com)

Việc xét học bạ chỉ có một số trường thực hiện. Em phải vào trang thông tin điện tử của trường để biết: a) trường có xét học bạ không b) Hồ sơ nộp vào trường thế nào.

- Em chỉ thi xét tốt nghiệp thì có được nộp sơ vào đại học không? Lương Khôi (luongkhoi88i@gmail.com)

Em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp thì không được sử dụng kết quả thi để xét ĐH, CĐ nhưng em có thể đăng ký xét tuyển vào các trường xét bằng học bạ.

- Trong bìa hồ sơ đăng kí xét tuyển đại học của Bộ có phần ghi là mã ngành học thì ghi thế nào? Em cảm ơn ạ. Tường Vy (tuongvycanhmong9889@gmail.com>)

Mã ngành em cần vào trang thông tin điện tử của trường để xem ngành em cần đăng ký có mã như thế nào và em cần điền đúng mã này vào Phiếu đăng ký xét tuyển.

- Em có thể đăng ký trực tuyến 1 trường và đến nộp trực tiếp 1 trường được không? Huệ Anh (hueanh0902@gmail.com)

Em không thể vừa nộp bưu điện vừa nộp trực tuyến vì như vậy nhiều khả năng em sẽ mất nguyuện vọng thứ 2. Khi đăng ký trực tuyến em cũng in ra được Phiếu xác nhận làm bằng chứng sau này khẳng định em đã đăng ký thành công.

- Em tải mẫu giấy đăng ký xét tuyển ở web của trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Nhưng em thấy có một số chỗ không phải ô vuông mà lại là gạch dọc. Cho em hỏi mẫu giấy đăng ký xét tuyển đại học này có hợp lệ để xét tuyển hay không? Nếu chưa đúng xin cho em biết mẫu giấy xét tuyển hợp lệ ạ Lâm Nguyễn (nguyenvanlam9a@gmail.com)

Mẫu phiếu ĐKXT đối với xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia là thống nhất. Em có thể vào trang web của các sở và các trường ĐH để tải về (lưu ý mẫu Phiếu ĐKXT đối với các trường TS theo nhóm là mẫu khác với mẫu chung). Còn Phiếu ĐKXT bằng học bạ là theo quy định của trường.

  • BAN GIÁO DỤC

Mọi thắc mắc hoặc chưa rõ thí sinh có thể gửi về bangiaoduc@vietnamnet.vn để nhận giải đáp nhanh và chính xác nhất từ các chuyên gia.