Sáng 14/3, ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho hay do ca F1 (liên quan tới ca nhiễm 38 ở Bình Thuận) âm tính. Ca F2 - sinh viên của sau khi xét nghiệm cũng âm tính nên sẽ đi học bình thường. 

Ca F1 không phải sinh viên của Trường ĐH Y dược TP.HCM và sẽ cách ly 14 ngày. 

Trước đó Trường ĐH Y dược TP.HCM thông báo, liên quan tới ca 38 bị nhiễm Covid-19, khoa Răng- Hàm - Mặt có một ca xếp loại F2 (đã xét nghiệm PCR SARS CoV 2 âm tính).

{keywords}
Sinh viên Y dược đi học giữa dịch bệnh (ảnh: Thanh Tùng)

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ đạo khoa Răng Hàm Mặt cho ca F2 tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Các ca F3 (theo danh sách F2 khai) cũng tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Thực hiện tiêu độc khử trùng tại khoa Răng Hàm Mặt và các khu điều trị theo quy định được thực hiện từ đầu dịch. Thực hiện xịt tăng cường khu điều trị.

Nhà trường cũng chỉ đạo việc học tại khoa Răng Hàm Mặt, trừ những sinh viên và giảng viên thuộc diện F3 thì những người còn lại vẫn hoạt động bình thường.

Thực hiện tuân thủ triệt để những quy định về an toàn cá nhân và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với khu điều trị, thực hiện tuân thủ tuyệt đối các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đã được thông báo và tiến hành.

Trường ĐH Y dược TP.HCM có khoảng 14.000 sinh viên.

Hiện các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đều cho nghỉ hết tháng 3 và sang cả tháng 4 thì sinh viên trường ĐH Y dược TP.HCM đã trở lại học bình thường từ ngày 9/3.

Lê Huyền

Giám đốc tâm tình với sinh viên trước khi KTX lớn nhất nước thành bệnh viện dã chiến

Giám đốc tâm tình với sinh viên trước khi KTX lớn nhất nước thành bệnh viện dã chiến

- Ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM đã có thư gửi sinh viên trước khi nơi đây được trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19.