- Sáng 19/3, gần 10.000 học sinh từ lớp 1 đến 8 trên khắp cả nước đã bước vào kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2017 (International Kangaroo Math Contest – IKMC) tại Hà Nội, Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh.

{keywords}
Cuộc thi năm 2017 thu hút được gần 10.000 học sinh tham gia.

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo là kỳ thi Toán thường niên dành cho các em học sinh lứa tuổi Tiểu học và Trung học cơ sở. Đây là năm thứ 2 kỳ thi này được tổ chức tại Việt Nam.

Kỳ thi năm nay thu hút lượng thí sinh tham dự lên đến 10.000 em, đến từ hơn 300 trường tiểu học và trung học cơ sở trên khắp cả nước.

Kì thi năm nay dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 8, với 4 cấp độ dự thi tương ứng: Cấp độ 1 – lớp 1 và 2; Cấp độ 2 – lớp 3 và 4; Cấp độ 3 – lớp 5 và 6; Cấp độ 4 – lớp 7 và 8.

Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm do Ủy ban Toán quốc tế Kangaroo biên soạn. Tại Việt Nam, các thí sinh được tiếp cận bài thi dưới hình thức đề song ngữ Anh – Việt.

Kỳ thi được tổ chức với mong muốn mang đến một sân chơi tri thức bổ ích, lý thú cho các em học sinh, thúc đẩy niềm yêu thích Toán học và khơi nguồn đam mê học tập theo định hướng hội nhập quốc tế.

Thông qua việc tiếp xúc và làm quen với những bài toán mang tính tư duy, sáng tạo được lấy từ những tình huống gần gũi, gắn liền với đời sống hàng ngày, các thí sinh sẽ được rèn luyện khả năng suy luận logic, cũng như khả năng phân tích và vận dụng kiến thức tổng hợp từ đời sống vào trong Toán học. Từ đó, kỳ thi hướng tới việc thúc đẩy sự hứng thú, niềm đam mê và thái độ học tập tích cực của thí sinh với môn Toán, đặc biệt là Toán tư duy một cách toàn diện.

IKMC 2017 diễn ra tại 10 điểm thi với 7 điểm thi tại TP Hà Nội, 1 điểm thi tại TP Thanh Hóa và 2 điểm thi tại TP Hồ Chí Minh.

Thanh Hùng