Hôm nay, gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ có cả ngày (30/6) làm thủ tục dự thiTHPT quốc gia năm 2016, nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có).

Thí sinh sẽ dự thi trong 4 ngày (từ 1-4/7) với 8 môn thi (Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Sinh học). Trong đó, thời gian thi các môn Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử là 180 phút. Các môn còn lại thi trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

{keywords}
Ảnh: Lê Anh Dũng

Các môn thi buổi sáng sẽ bắt đầu làm bài từ 7h30 phút, buổi chiều làm bài từ 14h30 phút. 

Vào các ngày thi, thí sinh nên đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút,theo quy định nếu đến phòng thi chậm 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi.

Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi có sự phân hóa, từ cơ bản đến khó, đến rất khó; đảm bảo cho những học sinh chỉ học những kiến thức cơ bản, rất cơ bản là sẽ đỗ tốt nghiệp.

Vẫn theo Bộ GD-ĐT, năm nay có tất cả70 cụm thi ĐH được đặt tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, trong đó có 5 cụm thi đặt tại TP.Hà Nội, 4 cụm thi tại TP.HCM.

Nhằm hỗ trợ thí sinh trong thời gian thi, nhiều địa phương đã huy động hàng chục ngànchỗ trọ miễn phí và giá rẻ tạo điều kiện tốt nhất có thể cho thi sinh....

Ng.Hiền