- Đó là thông điệp mà ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội gửi tới các thầy cô giáo tại lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp TP năm học 2016 – 2017 diễn ra sáng nay 13/2.

{keywords}
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp TP năm học 2016-2017.

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc nâng cao chất lượng giáo dục luôn được ngành quan tâm, chú trọng và để đạt được luôn cần có những người giáo viên có cả tâm và tài.

Đặc biệt, ông Tiến nhấn mạnh, việc dạy học đối với học sinh Tiểu học vô cùng quan trọng, bởi khả năng tư duy, phương pháp học tập, nền nếp sinh hoạt,... của con người được hình thành ngay từ giai đoạn này. “Nhưng học trò có khả năng tư duy, phương pháp học tập, nền nếp sinh hoạt tốt hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào người thầy. Có những người thầy giỏi thì sẽ có những lứa học trò giỏi,...”, ông Tiến nói.

Do đó, hội thi giáo viên giỏi được tổ chức không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi, mà cũng chính là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Bởi đây là cơ hội để các giáo viên được cùng chia sẻ kinh nghiệm, được sáng tạo, thể hiện tài năng sư phạm và lòng nhiệt huyết với nghề dạy học.

{keywords}

Tuy nhiên, ông Tiến cho rằng, để trở thành giáo viên dạy giỏi không chỉ thông qua một giờ dạy, mà đó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của từng giáo viên, từ những kĩ năng, thói quen nhỏ nhất sao cho hiệu quả đến học trò cao nhất.

“Những người giáo viên giỏi không chỉ giỏi trong một vài giờ dạy mà phải là những người dạy giỏi trong tất cả những giờ lên lớp của mình, luôn luôn thương yêu, tôn trong và hết lòng vì học sinh. Cùng đó phải truyền cảm hứng, sự đam mê khát vọng, sự sáng tạo, tìm tòi và khám phá tri thức trong mỗi học sinh. Không chỉ giỏi trong việc dạy học sinh mình chủ nhiệm mà còn giỏi trong việc dạy với đối tượng học sinh mới được làm quen. Đặc biệt, còn phải là những người biết lan tỏa khả năng chuyên môn và nghiệp vụ của mình không chỉ trong một lớp học, một trường học mà rộng tới các nhà trường khác”, ông Tiến chia sẻ.

{keywords}

Năm nay, 121 giáo viên (trong đó 91 giáo viên cơ bản, 15 giáo viên Mỹ Thuật, 15 giáo viên Tiếng Anh) tiêu biểu cho hơn 21 nghìn giáo viên tiểu học được các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội lựa chọn qua các hội thi sẽ dự hội thi cấp Thành phố. Mỗi giáo viên tham dự Hội thi sẽ thực hiện 3 phần thi: lý thuyết, thực hành giảng dạy và sáng kiến kinh nghiệm.

Thanh Hùng