- Do trục trặc trong việc làm thủ tục, một thí sinh tại Hà Nội đã không có tên trong danh sách phòng thi đã được lên sẵn. Thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng.

Theo ông Nguyễn Đình Vinh, điểm trưởng điểm thi Nhà A7 Đại học Công nghiệp Hà Nội thuộc Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Nội trong ngày hôm qua, khi thí sinh đến làm thủ tục thì phát hiện có một thí sinh không có tên trong danh sách các phòng thi đã được lên sẵn trong buổi thi bài thi tổ hợp KHXH diễn ra vào sáng 24/6 tới đây.

{keywords}
Phụ huynh ngóng thí sinh bên ngoài hàng rào tại điểm thi đặt tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Đây là điểm thi tập trung các thí sinh tự do của Hà Nội. Ảnh: Lê Văn

Hội đồng thi tại điểm thi đã xin ý kiến Ban chỉ đạo thi thành phố để nhanh chóng giải quyết các trục trặc về thủ tục cho thi sinh và quyết định bổ sung một phòng thi dành riêng cho thí sinh này vào buổi thi sáng 24/6. 

Vì vậy, buổi thi này vốn trong kế hoạch là có 21 phòng thi thì nay có 22 phòng thi.

Theo thông tin từ ông Vinh, thí sinh này là thí sinh tự do và em đăng ký thi cả 3 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHXH năm nay.

Việc bổ sung phòng thi không ảnh hưởng gì tới các bài thi khác của thí sinh này. Số báo danh của thí sinh trong bài thi môn KHXH vẫn được giữ nguyên giống như tất cả các thí sinh khác.

Điểm thi nhà A7 là điểm thi nhiều phòng thi nhất trong số các điểm thi đặt tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội (2 cơ sở) với 58 phòng thi. Có hơn 1.800 thí sinh dự thi tại điểm thi này trong đó hầu hết là thí sinh tự do, chỉ có một vài phòng là thí sinh THPT.

Các điểm thi đặt tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là điểm thi được sắp xếp dành cho các thí sinh tự do của TP. Hà Nội. Ngoài điểm thi đặt tại nhà A7 còn 4 điểm thi khác trong đó 3 điểm thi là ở cơ sở 1 Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội còn 1 điểm đặt tại cơ sở 2.

Thông tin về tình hình ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, ông Vinh cho biết, sáng nay, có 117 thí sinh bỏ thi nhưng ông không biết các thí sinh này là thí sinh tự do hay thí sinh THPT vì theo ông, các thí sinh tại điểm thi là bình đẳng như nhau.

Trong ngày thi hôm nay cũng xuất hiện 3 trường hợp quên Thẻ dự thi tuy nhiên, hội đồng thi đã giải quyết cho các em vào thi theo đúng quy chế.

Lê Văn