Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây là cuộc họp đột xuất thứ 2 của thành phố để nghe báo cáo kết quả của các đơn vị từ đêm qua đến nay.

Trên cơ sở đó đưa ra nhận định, đánh giá và các công việc tiếp theo của thành phố với mục tiêu khẩn trương làm rõ hành trình đi lại của bệnh nhân, tìm ra những người tiếp xúc và người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân.

Về việc xem xét thêm việc cho nên cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân cho biết: Hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Về việc học sinh đi học lại, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết: để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở đề xuất cho học sinh phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa.

Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình. Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị bàn thêm về số sinh viên cao đẳng, học nghề đã cho đi học trở lại. Ông Huệ yêu cầu thống kế số này là bao nhiêu và xem xét có nên cho nghỉ học hay không.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị nghỉ cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa, kể cả số sinh viên học nghề và cao đăng đang học.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Trên cơ sở báo cáo của Sở GD-ĐT, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đề xuất của Sở LĐTB&XH và tình hình diễn biến dịch bệnh thành phố trong 12 tiếng qua, tôi xin thay đổi lại quyết định trước đó cho học sinh TPHT đi học từ 9/3. Tôi yêu cầu tất cả học sinh các cấp trước mắt được nghỉ học đến hết 15/3. Các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường học.

Trần Thường

Bình tĩnh, tự tin mới giúp chống dịch bệnh

Bình tĩnh, tự tin mới giúp chống dịch bệnh

 - Không thể để cảm xúc hoảng loạn đè bẹp mọi lý trí. Chống dịch như chống giặc mà quân thù mới trước ngõ đã quân hồi vô phèng thì sao mà chống được!