Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, tính từ ngày 16/2 đến nay không ghi nhận ca mắc mới, cộng dồn giai đoạn 4 ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.  

Theo nhận định, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát khi đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảnh, sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố học tập (trong đó có những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch) và khi thành phố thực hiện nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, Hà Nội khả năng cao có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới trong thời gian tới.

Tại phiên họp, các quận, huyện thông tin đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón học sinh các cấp quay trở lại trường học vào ngày 2/3. Theo đó, các nhà trường đã hoàn thành tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước ngày 1/3.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, Sở này tiếp tục duy trì 2 đoàn kiểm tra các trường nghề trên địa bàn, yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Qua thực tế cho thấy, các trường đã chuẩn bị đủ điều kiện cơ sở vật chất đón sinh viên, học viên trở lại trường.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, từ 26/2, Sở đã có văn bản hướng dẫn các trường về việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường học khi được thành phố cho phép và 100% các trường đã hoàn thành trước ngày 1/3. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường phối hợp với phụ huynh kiểm tra sức khỏe học sinh…

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Về việc cho học sinh các trường mầm non và phổ thông quay trở lại học vào ngày 2/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể với sự tập trung cao nhằm đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Đối với sinh viên, học viên các trường nghề đi học trở lại từ 8/3, ông Dũng đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có giải pháp quyết liệt trong việc khai báo y tế, qua đó, nắm bắt chính xác số lượng học viên từ vùng dịch nhằm giám sát yếu tố dịch tễ cộng đồng.

Riêng các trường ĐH, CĐ, ông Dũng cho hay, thành phố đã báo cáo Bộ GD-ĐT và có định hướng để các nhà trường phân mốc thời gian nhằm thống nhất không tổ chức đến trường trong cùng một thời điểm. Theo đó, các trường sẽ bắt đầu tổ chức dạy học trở lại sau ngày 8/3…

Hải Nguyên 

Trường học Hà Nội chuẩn bị phòng cách ly trước khi đón học sinh trở lại

Trường học Hà Nội chuẩn bị phòng cách ly trước khi đón học sinh trở lại

Để bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3, các trường đã gấp rút tổng vệ sinh, phun khử khuẩn, trang bị từ 1-2 phòng cách ly trong trường hợp có học sinh ốm, sốt.