- Câu chuyện Mỹ Tâm hát ủng hộ bạn trẻ khiếm thị trong đêm Giáng Sinh vừa qua chưa kịp hết nóng thì hôm nay bất ngờ được một trường cấp 3 'trưng dụng' làm đề thi học kì môn Ngữ văn.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội tiếp tục một phen xôn xao vì hành động đẹp của ca sĩ Mỹ Tâm trong đêm Noel vừa qua xuất hiện trong đề thi Ngữ văn của một trường THPT.

Đề thi này gồm có hai phần. Phần thứ nhất trích dẫn lại thông tin cụ thể việc Mỹ Tâm đã chủ động xuống xe, hát ủng hộ bạn trẻ khiếm thị trong đêm đó rồi đưa ra những câu hỏi kiểm tra kiến thức ngữ pháp của học sinh:

"Theo anh/chị, hành động của Mỹ tâm xuất phát từ điều gì? Điều ấy nói lên những phẩm chất nào cần có ở một nghệ sĩ?", "Theo anh/chị, điều còn lại sau đêm diễn của Mỹ Tâm là gì? Hãy trình bày ngắn gọn về điều ấy"... 

{keywords}

Lần đầu tiên Mỹ Tâm 'phủ sóng' toàn bộ đề thi như thế này.

Phần thứ hai của đề thi là tự luận.

Ở đề nghị luận xã hội, giáo viên trích lại nhận định của nhà báo về hành động đẹp của Mỹ Tâm: "Trong dòng đời nhốn nháo, sấp ngửa này, biết dừng lại vì một ai đó, một điều gì đó, không có mấy người" và yêu cầu học sinh nêu quan điểm. Ở đề nghị luận văn học, giáo viên tiếp tục yêu cầu học sinh hóa thân thành bạn trẻ khiếm thị để kể lại cảm xúc, suy nghĩ của mình khi được hát cùng Mỹ Tâm. 

Được biết, đây là sản phẩm của tổ Văn Trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau).

Gia Bảo