Giám đốc sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho hay, khai giảng tất cả các trường trên địa bàn được thực hiện nhanh, gọn, không rườm rà. Các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9, bắt đầu từ 7h15 và kết thúc 8h, đối với những trường mầm non và tiểu học có thể kết thúc sớm hơn. Sau đó, các em bước vào lớp học theo thời khóa biểu…

{keywords}
Nếu như các địa phương khác, học sinh đi học trước sau đó mới khai giảng thì tại Đà Nẵng sau buổi khai giảng, các học sinh mới bước vào buổi học đầu tiên.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại trường, THPT Phan Chu Trinh, trong buổi sang các học sinh khối lớp 10, 11, 12 ở lại học 3 môn sau buổi khai giảng.
{keywords}
'Năm học mới sẽ có nhiều thử thách và kiến thức cao hơn nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt...', Phương Anh, học sinh trường THPT Phan Chu Trinh, chia sẻ.

 

{keywords}
 
{keywords}
Tại trường Tiểu học Phù Đổng (quân Hải Châu), nhiều học sinh lớp 1 mới vào học được giáo viên hướng dẫn cụ thể từng môn.

 

{keywords}
 
{keywords}
Mỗi học sinh ở ngày học đầu tiên có những cảm xúc khác nhau, thậm chí một số em còn khóc trong tiết học viết khi còn bỡ ngỡ tiếp xúc với con chữ.
{keywords}
Ông Lê Tấn Linh – PGĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết các trường trên địa bàn sẽ học tiết đầu tiên vào ngày 5/9 và kết thúc năm học vào cuối tháng 5/2019.

 

{keywords}
Theo thống kê từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, toàn TP có 207 trường mầm non, 101 trường tiểu học, 60 trường THCS, 32 trường THPT và liên cấp. Năm học 2019-2020, Đà Nẵng tăng gần 6.000 học sinh so với năm học trước đó.
{keywords}
'Một số tỉnh đã học trước ngày khai giảng để đảm bảo đủ lịch, vì những địa này có điều kiện khí hậu hay lũ, bão... nên có thể bị gián đoạn trong thời gian học. Trong khi đó Đà Nẵng thời tiết lại thuận lợi hơn', ông Linh cho biết.

Vẻ đáng yêu của các 'tân binh' trong ngày khai giảng

Vẻ đáng yêu của các 'tân binh' trong ngày khai giảng

 Theo cha mẹ đến trường từ sáng tinh mơ, hôm nay 5/9, các học sinh tiểu học trên cả nước đón chào năm học mới. 

Hồ Giáp - Công Sáng