Theo đề án tuyển sinh của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, học phí năm 2020-2021 ngành Y khoa là 68 triệu đồng/năm, ngành Răng - Hàm - Mặt 70 triệu đồng/năm, ngành Dược học là 50 triệu đồng/năm, ngành Kỹ thuật phục hình răng là 55 triệu đồng/năm.

{keywords}
Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Học phí các ngành Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Kỹ thuật xét nghiệp y học, Kỹ thuật phục hồi y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 40 triệu đồng/năm. Các ngành còn lại có học phí từ 30-38 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, dự kiến học phí mỗi năm tiếp theo sẽ tăng 10%.

Trong khi đó, mức học phí hiện tại của Trường ĐH Y Dược TP.HCM chỉ là 1,3 triệu đồng/tháng, tương ứng 13 triệu đồng/năm. 

{keywords}
Học phí từng ngành của Trường ĐH Y Dược TP.HCM năm học 2020-2021

Tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, học phí hiện tại đối với sinh viên có hộ khẩu TP.HCM là 11,8 triệu đồng/năm, nếu thu theo tín chỉ là 305 nghìn đồng/tín chỉ. Còn sinh viên ngoại tỉnh là 22 triệu đồng/năm, nếu thu theo tín chỉ là 560 nghìn đồng/tín chỉ.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã nhiều lần đề xuất được tự chủ và thậm chí đã thông báo thay đổi học phí, tuy nhiên hiện vẫn chưa áp dụng.

Cụ thể, trường dự kiến nếu đươc tự chủ thì ngành học có học phí cao nhất áp dụng cho sinh viên có hộ khẩu và đào tạo theo đơn đặt hàng của TP.HCM là 15 triệu đồng/năm, nếu tính theo tín chỉ là 385.000 đồng/ tín chỉ. Còn với sinh viên có hộ khẩu TP.HCM nhưng đào tạo không theo nhu cầu của thành phố là 30 triệu đồng/năm, nếu tính theo tín chỉ là 770 nghìn đồng/tín chỉ.

Với sinh viên đến từ địa phương khác, học phí sau khi tăng dự kiến từ 25-44 triệu đồng/năm, nếu tính theo tín chỉ là 770-  hơn 1,1 triệu đồng/tín chỉ.

Năm học 2020, trường chỉ thu học phí theo tín chỉ, tuy nhiên tới thời điểm này chưa công bố cụ thể mức thu.

Trong khi đó, theo đề án tuyển sinh được công bố vào năm 2019 của Khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM, mức học phí năm 2020-2021 của các ngành đào tạo tăng từ 4-8 triệu đồng/năm so với hiện tại.

Cụ thể, học phí ngành Y khoa chất lượng cao là 60 triệu đồng/năm, ngành Răng-Hàm-Mặt chất lượng cao là 88 triệu đồng/năm, ngành Dược học chất lượng cao khoảng 55 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2020.

Trường tuyển 1.310 chỉ tiêu cho hệ đại học chính quy, trong đó 50% chỉ tiêu dành cho TP.HCM, 50% còn lại dành cho học sinh ngoại tỉnh. 

Trường thực hiện xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo các môn Toán – Hóa – Sinh.

Điều kiện đăng ký xét tuyển chung cho tất cả các ngành là học sinh có xếp loại hạnh kiểm từ loại Khá trở lên của năm học lớp 12 của THPT, có đầy đủ sức khỏe để theo học ngành đăng ký xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT ≥ 7.0 điểm (Lớp 10, 11 và học kỳ 2 lớp 12).

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành Khúc xạ Nhãn khoa là điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh đạt từ điểm 7.0 trở lên vì phải học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch quy định tiêu chí phụ dùng để xét trong trường hợp đồng điểm theo các thứ tự sau: Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ; Điểm trung bình chung lớp 12 THPT; Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn.

Nhà trường thực hiện chính sách ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Lê Huyền

Học phí đại học Y Dược TP.HCM cao nhất lên tới 68 triệu đồng/năm

Học phí đại học Y Dược TP.HCM cao nhất lên tới 68 triệu đồng/năm

Tối 1/6, Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố phương thức tuyển sinh năm 2020 và học phí các ngành nghề đào tạo. Theo đó, học phí ngành Y khoa lên tới 68 triệu đồng/năm.