Hội nông dân tỉnh còn phối hợp tư vấn cho trên 5.000 lượt lao động và giới thiệu việc làm cho trên 500 lao động làm việc tại các công ty trong nước, 153 lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, hội phối hợp tổ chức 126 hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng phân bón cho 8.102 hội viên; triển khai thực hiện 37 mô hình trình diễn phân bón trên cây trồng, với tổng diện tích 41,5 ha.

Với đặc thù là tỉnh miền núi, biên giới, trình độ dân trí và tập quán sản xuất còn lạc hậu, vì vậy Hội luôn xác định việc chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học, kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để giúp nông dân trong phát triển sản xuất.

{keywords}
Hơn 3.500 lao động nông thôn Lai Châu được đào tạo nghề

Hội ND tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp Hội về quy trình tư vấn, hướng dẫn hội viên, nông dân phát triển kinh tế tập thể; cấp tài liệu và sổ tay hướng dẫn cán bộ, hội viên, nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn cho 100% các huyện, thành Hội và cơ sở Hội; ký Chương trình phối hợp với Liên Minh Hợp tác xã tỉnh giai đoạn 2017 - 2020.

Hội đã thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ nông dân về vốn, giống, khoa học kỹ thuật và công nghệ mới áp dụng vào sản xuất, kinh doanh theo hướng phát triển hàng hóa; hướng dẫn nông dân xây dựng các mô hình liên kết trong sản xuất. Kết quả đã hướng dẫn thành lập và phối hợp thành lập được 35 mô hình Tổ hợp tác.

Hội còn phối hợp mở gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm cho hội viên, nông dân tại hội chợ thương mại. Đến nay Hội ND tỉnh đã tổ chức 07 gian hàng tham gia các hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.

Thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về công tác đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho lao động nông nghiệp, nông thôn; phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp Hội trong công tác tham mưu để cấp ủy, chính quyền cùng cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội tham gia và thực hiện hiệu quả các hoạt động đào tạo nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là tại cơ sở; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh.

Bảo Anh