Theo học Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh không chỉ là bước nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm, học tập chuyên sâu hơn cho những ai đam mê lĩnh vực ngôn ngữ.

Đa dạng cơ hội nghề nghiệp với tiếng Anh nâng cao

Với những người yêu thích ngôn ngữ thì tiếng Anh thật sự là một kho tàng kiến thức rộng lớn để khám phá. Ngày nay, tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ được sử dụng trong việc công bố các nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; sáng tác văn học, nghệ thuật mà còn là ngôn ngữ chính thức tại 35 quốc gia với hơn 527 triệu người bản xứ sử dụng và hơn 1,5 tỉ người trên thế giới theo học hàng ngày. Ngôn ngữ quyền lực nhất này đã trở thành chìa khóa để hội nhập toàn cầu, mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm, học tập.

Tại Việt Nam, những người sở hữu tiếng Anh có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các công ty đa quốc gia hoặc các công ty trong nước với các vị trí: nhân viên kinh doanh quốc tế, hướng dẫn viên du lịch haylĩnh vực nhà hàng, khách sạn,…

Với tầm quan trọng của nó, tiếng Anh đã trở thành công cụ giao tiếp phổ biến tuy nhiên chỉ với những ai sở hữu tiếng Anh nâng cao với trình độ giao tiếp thành thạo, có kiến thức về ngôn ngữ học thì tiếng Anh mới thật sự được xem là một nghề nghiệp nhất định. Sở hữu tiếng Anh nâng cao mở ra cơ hội làm việc trong lĩnh vực như: trợ lý tổng giám đốc cho các tập đoàn đa quốc gia; biên, phiên dịch chuyên nghiệp; giảng dạy và đào tạo.

{keywords}
 Môi trường học tập năng động tại Đại học Hoa Sen

Có nhiều cách để nâng cao trình độ tiếng Anh với không gian mở trên internet và việc giao lưu quốc tế ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay. Tuy nhiên, để lĩnh hội kiến thức về ngôn ngữ một cách bài bản, chuyên nghiệp thì lựa chọn theo đuổi chương trình Thạc sĩ ngôn ngữ Anh tại các trường Đại học là một lựa chọn đáng giá mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, học tập chuyên sâu trong lĩnh vực ngôn ngữ.

Địa chỉ đào tạo Thạc sĩ ngôn ngữ Anh uy tín

Với hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo, tiếng Anh được khuyến khích sử dụng tại Đại học Hoa Sen trong giảng dạy và giao tiếp thường nhật. Đây là nền tảng để nhà trường tự tin tuyển sinh chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh kể từ cuối năm 2016.

Bên cạnh Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thì chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh bậc Thạc sĩ góp phần bổ sung nguồn nhân lực cho lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và dịch thuật chuyên nghiệp. Trong khi chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh (TESOL) đang được khá nhiều đơn vị đào tạo thì Đại học Hoa Sen là trường đầu tiên tại Việt Nam thực hiện đào tạo chuyên ngành dịch thuật (Translation studies) ở bậc Thạc sĩ.

{keywords}
Đại học Hoa Sen chú trọng nâng cao kiến thức chuyên môn về ngôn ngữ và kỹ năng về sư phạm

Để tạo nên điều khác biệt này, Tiến sĩ Huỳnh Văn Tài - Giám đốc chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, Đại học Hoa Sen cho biết: “Chương trình đào tạo được nhà trường thiết kế sáng tạo dựa trên cơ sở kết hợp lý thuyết nền tảng của lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng và văn hóa học với những tranh luận đương đại về tiến trình vận động ngôn ngữ và văn hóa trong thời kỳ khoa học công nghệ, toàn cầu hóa.Học viên sẽ được trang bị những kiến thức về sự đa dạng của ngôn ngữ, phân tích mối quan hệ phức tạp giữa ngôn ngữ với các lĩnh vực văn hóa, xã hội, công nghệ, kinh tế và chính trị để ứng dụng trong giảng dạy, dịch thuật và giao tiếp.

Bằng cách tập trung biện giải các vấn đề ngôn ngữ đương đại, chương trình phù hợp cho những học viên là giảng viên ngôn ngữ, ngoại ngữ, những dịch giả mong muốn nắm bắt những đòi hỏi mới trong công việc và đặc biệt là những cá nhân có định hướng tiếp tục nghiên cứu cao hơn ở bậc học Tiến sĩ”.

Không chỉ tập trung vào thiết kế chương trình đào tạo mang tính cập nhật, đáp ứng nhu cầu xã hội, học viên theo học chương trình Thạc sĩ tại Đại học Hoa Sen còn được thụ hưởng môi trường đào tạo chuyên nghiệp không chỉ từ lực lượng giảng viên tận tâm, có chuyên môn cao, được đào tạo từ các trường danh tiếng trong và ngoài nước mà còn từ cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng thực hành tiếng chuyên nghiệp, thư viện điện tử với số lượng đầu sách tham khảo phong phú, đa dạng.

Năm 2018, Đại học Hoa Sen tuyển sinh 30 chỉ tiêu thạc sĩ ngôn ngữ Anh, thời gian nộp hồ sơ dự tuyển đến hết ngày 01/10/2018. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

· Bộ phận Tư vấn tuyển sinh - Đại học Hoa Sen

· Phòng 001 (tầng trệt) - số 8 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, quận 1, TP.HCM

· ĐT: (028) 73007272

· Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn.

Tân Văn