Mới đây, các thầy cô Khoa Quốc tế đã có một cách độc đáo để nhắn nhủ các sinh viên vừa cảnh giác chống dịch, vừa giữ vững tinh thần lạc quan, nâng cao ý thức khi học tập trực tuyến: làm MV âm nhạc “Corona không làm ta xa nhau”.

“Thầy cô không mong gì hơn ngoài việc sinh viên mạnh khoẻ, sáng suốt và giữ được tinh thần vững vàng để khi mùa dịch qua đi sớm được chào đón các em trở lại trường.” - TS. Nguyễn Trung Hiển – Trưởng Phòng Công tác Học sinh Sinh viên Khoa Quốc tế nói về ý tưởng phía sau MV này.

{keywords}
Khoa Quốc tế hỗ trợ sinh viên, làm clip âm nhạc giữa tâm dịch Covid-19

Song song với hoạt động giảng dạy trên nền tảng Microsoft Office, Khoa Quốc tế tặng gói cước dữ liệu 60GB/tháng trong vòng 3 tháng cho toàn bộ sinh viên theo học tại Khoa. Bên cạnh đó, Khoa Quốc tế giới thiệu tới giảng viên và sinh viên các nguồn học liệu trên nền tảng thư viện số VNU-LIC để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trực tuyến, cung cấp dịch vụ "ship" sách thư viện tận nơi để hỗ trợ sinh viên học tập.

Các tài nguyên phục vụ việc học tập online liên tục được cập nhật và cung cấp theo nhu cầu thực tế của sinh viên.

Đối với sinh viên tương lai, Khoa Quốc tế cũng tổ chức các chương trình livestream tư vấn tuyển sinh hàng tuần, các chính sách học bổng, quà tặng giá trị lớn, các tư liệu hướng nghiệp được cập nhật thường xuyên. Đặc biệt, dự án lớn về các “lớp học thử” bằng công nghệ thực tế ảo được triển khai từ năm 2019 nay phát huy tác dụng lớn cho các thí sinh muốn “học thử đại học” ở Khoa Quốc tế trong điều kiện hạn chế đi lại trực tiếp trong mùa dịch này.

Thanh Lan

Các trường không tính kết quả học kỳ 2 lớp 12 khi xét tuyển đại học

Các trường không tính kết quả học kỳ 2 lớp 12 khi xét tuyển đại học

- Nhiều trường ĐH tiếp tục điều chỉnh phương án tuyển sinh, trong đó có xét học bạ nhưng không tính kết quả học kỳ II lớp 12 vì thời gian học sinh nghỉ do dịch Covid-19 kéo dài.