Được mệnh danh là ngành công nghiệp mũi nhọn, ngành Khách sạn - Ẩm thực ngày càng phát triển, thu hút các bạn trẻ. Để làm việc và phát triển trong ngành này, bạn cần đáp ứng những yêu cầu gì?


Hội thảo về ngành Khách sạn - Ẩm thực luôn được đông đảo giới trẻ quan tâm, theo dõi.

Nắm vững kiến thức chuyên môn

Bạn sẽ giúp một vị khách chọn đồ ăn phù hợp với rượu vang ra sao nếu bản thân không có kiến thức? Làm thế nào để bạn dọn dẹp hàng trăm căn phòng một ngày nếu không hiểu biết về những quy tắc, quy trình chuẩn?

Tích cực trau dồi tri thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, học tập ở môi trường chuyên nghiệp với giảng viên đầu ngành có kinh nghiệm sẽ giúp học viên ngành Khách sạn - Ẩm thực có kiến thức vững vàng, dễ dàng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.


Học viên ngành Khách sạn tại trường Quốc tế CHM được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên lâu năm trong nghề.

Kỹ năng tay nghề

Nhu cầu tuyển dụng của khối ngành nghề này mỗi năm càng một cao, số lượng nhân sự vì thế cũng tăng dần nhưng chất lượng tay nghề còn chưa đủ đáp ứng. Để trở thành nhân sự tiềm năng thì cần tự biết trang bị cho mình kỹ năng tay nghề cần thiết.

Sáng suốt lựa chọn một trường đào tạo với chương trình học ứng dụng, có đủ cơ sở vật chất, học thuật hiện đại sẽ giúp bạn có những giờ học thực tế nhất. Đây cũng là cách giúp bạn hiện thực hóa kiến thức chuyên môn vào thực tế, nâng cao kỹ năng cá nhân.


Thực hành liên tục trong quá trình học sẽ giúp hiện thực hóa lý thuyết chuyên môn. Trong ảnh: Học viên lớp bếp Bánh của trường CHM tự tay thực hiện sản phẩm dưới sự chỉ dẫn của giảng viên.

Bằng cấp

Hoàn thiện bằng cấp nghiệp vụ là một điểm cộng để bạn có một xuất phát điểm vững chắc và nhanh chóng thăng tiến trong ngành này.

Cụ thể hiện nay, 80% các khách sạn, nhà hàng 4-5 sao yêu cầu nhân viên phải có chứng chỉ nghề VTOS (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards) do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp khi ứng tuyển. Với chứng chỉ này, bạn có thể tự do di chuyển, làm việc tại các nước trong khối ASEAN.

Nâng cao hơn, hệ thống bằng chuyên ngành được cấp bởi các tổ chức Giáo dục hàng đầu Anh quốc như Edexcel hay CTH (Confederation of Tourism and Hospitality) mở ra cơ hội việc làm rộng khắp tại hơn 164 quốc gia trên thế giới.


Sinh viên trường Quốc tế CHM trong lễ tốt nghiệp nhận bằng cấp CTH của Anh quốc về Nghệ thuật Ẩm thực.

Thành thạo kỹ năng mềm và ngoại ngữ

Kỹ năng mềm được hiểu là cách xử lý tình huống, khéo léo trong giao tiếp, tư duy, tổ chức công việc. Theo chị Hoàng Thị Tuyết Mai, Giám đốc nhân sự CHM cho biết, ở góc độ nhà tuyển dụng, những sinh viên có kỹ năng mềm tốt sẽ được ưu tiên hơn cả.

Với đặc thù công việc phải tiếp xúc thường xuyên với khách quốc tế, người trong ngành Khách sạn - Ẩm thực phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Việc thông thạo ngoại ngữ sẽ mang đến lợi thế lớn trong công việc, cũng như có nhiều cơ hội đảm nhận những vị trí quan trọng.


Kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm là yếu tố quyết định bạn có được nhà tuyển dụng đánh giá cao hay không.

Tại trường đào tạo nghề quốc tế Citysmart Hotel Management, sinh viên được nuôi dưỡng đam mê bằng môi trường học tập chuyên nghiệp. Thực hành chiếm tới 80% thời lượng học, hệ thống bằng cấp bởi các tổ chức giáo dục có uy tín, giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên nhiều năm trong ngành cùng lộ trình học hợp lý. Đích đến của CHM là đào tạo ra các nhà quản lý khách sạn tương lai trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch và khách sạn ở Việt Nam cùng khu vực. Hiện trường đào tạo 2 ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực với số lượng mỗi khoá là 100 học viên.

Trường Quốc tế CitySmart Hotel Management (CHM)
Địa chỉ: 162A Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 098 428 6161 – Tel: 024 7108 6161.
Website: www.CHM.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/chm.edu/
Email: marketing@chm.edu.vn

Nguyễn Trang