Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, từ ngày hôm nay 28/6, địa phương sẽ tiến hành họp ban làm phách và tiến hành việc làm phách từ ngày 29/6. “Chúng tôi đã thuê một địa điểm và bố trí lực lượng công an bảo vệ gồm lực lượng của địa phương và của Bộ tăng cường bảo vệ”.

Về khâu chấm thi, đối với bài thi trắc nghiệm, sáng ngày 29/6, Sở GD-ĐT Lạng Sơn sẽ bàn giao toàn bộ bài thi cũng như các phòng trang bị máy chấm cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

“Với môn thi tự luận, từ chiều 1/7, chúng tôi sẽ họp ban chỉ đạo cũng như các cán bộ tham gia và sẽ bắt đầu chấm từ ngày 2/7. Tinh thần là các giáo viên phải nắm chắc và vận dụng đáp án để làm sao chấm khách quan, công bằng, tạo điều kiện cho thí sinh”.

Lạng Sơn có trên 8.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tự luận môn Ngữ văn, do đó Sở huy động hơn 80 giáo viên tham gia công tác này.

Theo kế hoạch, dự kiến khoảng từ ngày 6-7/7, Lạng Sơn sẽ hoàn tất việc chấm thi tự luận.

“Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ chấm bài thi trắc nghiệm của Lạng Sơn. Chúng tôi cố gắng thực hiện đúng kế hoạch, ngày 14/7 sẽ thông báo kết quả thi đến tất cả thí sinh”.

Anh Phú

Trường đại học và địa phương ngay lập tức chấm thi THPT quốc gia 2019

Trường đại học và địa phương ngay lập tức chấm thi THPT quốc gia 2019

- 34 đoàn thanh tra chấm thi đã xuất quân và bắt đầu làm việc từ hôm nay.