Vào 16h ngày 26/6, sau khi các thí sinh dự thi xong môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Sở GT- ĐT TP. HCM đã tổ chức cuộc họp ngay tại trụ sở, thông tin về ngày thi thứ 2

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GT-ĐT TP. HCM cho biết, ngày thi thứ 2 tại TP. HCM không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, tại địa bàn TP. HCM có những điểm thi xảy ra sự cố về mã đề.

{keywords}
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM xin lỗi vì in thiếu mã đề thi

Theo đó, quận Tân Bình cũng có 11 thi sinh thiếu đề, tuy nhiên do thiếu rải rác nên riêng địa phương này không bị ảnh hưởng thời gian làm bài của thí sinh.

Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP. HCM) có 16 thí sinh thiếu 5 mã đề. Môn Hóa học có 5 mã đề, mở ra photo nhanh và chưa quá 10 phút thì đã đủ. Môn Sinh bị ảnh hưởng khoảng 10 phút. Thời gian làm bài của các thí sinh chậm hơn so với quy định là 15 phút.

Sơ suất hơn, tại điểm thi THPT Trần Khai Nguyên, thí sinh bị chậm hơn quy định tới 35 phút.Môn Hóa có 8 thí sinh thiếu đề nằm ở 5 mã khác nhau, môn Sinh có 20 em thiếu và rải ở 8 mã đề. Việc khui phong bì đựng đề dự phòng của môn Hóa khiến các em thí sinh bị ảnh hưởng 5 phút. Môn Sinh bị thiếu đề nhiều, lại rải ở 8 mã đề nên mất thời gian khắc phục lâu hơn, tới 30 phút. Vì vậy, điểm thi này thí sinh bị muộn hơn tới 35 phút.

Ông Nguyễn Văn Hiếu nhận trách nhiệm sơ suất trong việc in sao đề. Ông giải thích lý do là vì phòng thi không đủ 24 thí sinh, có thí sinh tự do, thí sinh này có môn thi môn không nên sơ sót thiếu mã đề chứ không phải thiếu đề. Phòng thi đủ 24 thí sinh sẽ không có vấn đề gì. Sự cố này xảy ra ở phòng thí sinh tự do, thí sinh THPT vẫn ổn, không bị ảnh hưởng.

Đồng thời, ông Hiếu xin lỗi và khẳng định ngày mai bộ phận in sao đề thi sẽ kiểm tra kỹ, chắc chắn không để ảnh hưởng tới thí sinh. Sở cũng đã báo sự việc lên Bộ GD-ĐT.

Khánh Hòa

Con trai bỏ thi THPT quốc gia sau khi chứng kiến cha cầm dao đâm chết mẹ

Con trai bỏ thi THPT quốc gia sau khi chứng kiến cha cầm dao đâm chết mẹ

Vừa thi xong môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam sinh ở Quảng Nam về nhà ăn cơm để chuẩn bị đi thi tiếp, thì đau đớn chứng kiến cảnh cha cầm dao đâm chết mẹ.