Đề thi học kỳ II của hai môn Toán và Lịch sử khối 11 ở Đồng Tháp vừa bị lộ.

Sáng ngày 9/5, nguồn tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp xác nhận với VietNamNet rằng thông tin đề thi cuối học kỳ II của hai môn Toán và Lịch sử khối 11 bị lộ là chính xác. 

Theo đó, khi đề thi hai môn này chưa được phát cho học sinh, thì một số lãnh đạo trường THPT thông báo về Sở là đề thi đã bị phát tán trên mạng. Ngay lập tức, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã kiểm tra và phát hiện đúng là đề thi hai môn nói trên bị lộ nên tạm dừng thi, và đã ấn định thời gian thi thay thế là ngày 12/5. 

Được biết, từ trước đến nay việc ra đề thi học kỳ ở Đồng Tháp đều do Sở GD-ĐT chủ trì, được thực hiện theo quy trình khá nghiêm ngặt và chưa xảy ra sự cố nào. Đề ra xong sẽ được chuyển về các trường sao in, niêm phong. Cán bộ sao in tại trường không được mang thiết bị ghi hình, điện thoại vào phòng sao in và phải hủy ngay khi phát hiện đề bị lỗi.

Theo Sở GD-ĐT Đồng Tháp, đến nay chỉ phát hiện lộ đề thi 2 môn nói trên. Sắp tới, Sở sẽ sử dụng đề dự bị, đồng thời đảm nhiệm luôn công đoạn sao in đề, niêm phong sau đó chuyển cho các trường. 

Ngoài ra, Sở đang cùng các ngành chức năng điều tra, xác định đơn vị nào để rò rỉ đề thi và sẽ có hướng xử lý. Các môn còn lại của khối 11 vẫn thi bình thường.

Hoài Thanh 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo làm rõ vụ lộ đề thi cuối học kỳ

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo làm rõ vụ lộ đề thi cuối học kỳ

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương vừa có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra, xác định nguyên nhân và kiên quyết xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân sai phạm trong vụ việc lộ đề thi cuối kỳ khối 11.