Trong đó, có tới 21,91% thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT (222.356 thí sinh). Tổng số dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là 343.564 thí sinh (chiếm tỉ lệ 33,85%). Số dự thi bài thi Khoa học Xã hội là: 541.777 thí sinh (53,38%).

Kỳ thi năm nay có 41.944 thí sinh tự do (chiếm 4,13% tổng số thí sinh dự thi).

Tỷ lệ thí sinh đăng ký trực tuyến chiếm khoảng 50%.

Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng hạn cuối là ngày 11/5. Đối với đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thời gian được kéo dài hơn, đến ngày 16/5.

{keywords}

Đã có hơn 3 triệu nguyện vọng được đăng ký

Thí sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo một trong hai phương thức là trực tiếp và trực tuyến. Với phương thức trực tiếp, thí sinh đăng ký tất cả thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Các em không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Với phương thức trực tuyến, các em sẽ đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Còn phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo thời gian quy định.

Thúy Nga

Bộ GD-ĐT hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Bộ GD-ĐT hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Từ ngày 27/4, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Ngoài đăng ký xét tuyển trực tiếp, năm nay, thí sinh còn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến.