- Chiều 6/6, tại TP.HCM, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã trực tiếp công bố hai khoản tài trợ với tổng trị giá 15,5 triệu USD từ chính phủ Mỹ cho Trường ĐH Fulbright Việt Nam.

Trong đó, khoản 7,2 triệu USD đến từ Cơ quan Viện trợ phát triển Mỹ (USAID) và khoản 8,3 triệu USD từ Vụ Văn hoá và Giáo dục của Bộ Ngoại giao Mỹ (ECA).

Khoản tài trợ 7,2 triệu USD từ USAID giúp FUV xây dựng các chính sách tuyển sinh, thủ tục hỗ trợ tài chính và học bổng, mở rộng số lượng sinh viên trong vòng 3 năm.

{keywords}
Đại sứ Hoa Kỳ trao tài trợ cho bà Đàm Bích Thuỷ

Theo Đại sứ Ted Osius, đây là khoản tài trợ đầu tiên của USAID dành cho FUV, khẳng định cam kết của tổ chức này trong việc hỗ trợ phát triển hệ thống giáo dục đại học cho Việt Nam.

Khoản tài trợ từ ECA được rót qua Quỹ Tín thác Sáng kiến Đại học Việt Nam (TUIV) - tổ chức phi lợi nhuận ở Boston chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển FUV.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch FUV cho biết khoản tài trợ này đến với trường trong thời điểm quan trong. Trường ĐH Fulbright Việt Nam đã có giấy phép hoạt động hôm 2/6.

Dự kiến tháng 9/2017, trường tuyển sinh khoá cao học đầu tiên các chương trình chính sách công.

  • Ngân Anh