Hướng dẫn đánh số báo danh cho giám thị ở điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên - Bắc Giang

Hôm nay (10/8), các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD) hoặc tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Hóa học, Sinh học, Vật lý). Tất cả các môn thi đều theo hình thức trắc nghiệm, trong thời gian 50 phút.

{keywords}
Một người mẹ ôm động viên con trước khi vào trường thi ở Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng

Từ hơn 6h sáng nay, các thí sinh đã đến các điểm thi để làm thủ tục, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch...

{keywords}
 
{keywords}
Đo nhiệt độ trán ở điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Ảnh: Lê Anh Dũng
{keywords}
Sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (TP.HCM), hai giáo viên Trường Quốc tế Á Châu đứng đón học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Mai cho biết đây là truyền thống trường. Giáo viên tới các điểm có học sinh của trường tới thi để động viên và hỗ trợ các em.

Cô Mai chia sẻ: “khi học sinh nhìn thấy mình sẽ tự tin hơn và có động lực hơn, cũng như nếu có khó khăn thì sẽ hỗ trợ học sinh kịp thời. Và khi thấy học sinh nào chưa đến kịp giờ thì giáo viên sẽ lập tức liên lạc với phụ huynh hay học sinh đó để tìm hiểu, hỗ trợ”.

{keywords}
Hai giáo viên Trường Quốc tế Á Châu đứng đón học sinh. Ảnh: Phúc Nguyễn

Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả hai bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng cho biết sự điều chỉnh này giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và góp phần hạn chế sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên là hơn 296.100 (chiếm 32,9%) và Khoa học xã hội hơn 498.500 (chiếm 55,38%). So với năm 2019, tỷ lệ thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học xã hội tăng lên.

{keywords}
Các thí sinh chờ chuẩn bị vào phòng thi ở điểm thi Trường THPT Gia Định (TP.HCM). Ảnh: Thanh Tùng

Hơn 7h: Các thí sinh đã có mặt trong phòng thi. Mặc dù ngày kết thúc ngày thi hôm qua với đề thi được đánh giá khá "dễ thở", từ sáng nay nhiều thí sinh lộ vẻ mệt mỏi, căng thẳng trước khi bước vào các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Không chỉ dùng để xét tốt nghiệp, kết quả những bài thi này sẽ quyết định con đường học tập tương lai của nhiều sĩ tử.

{keywords}
Các thí sinh được tháo khẩu trang trong quá trình làm bài thi tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
Một chú mèo đi lạc vào phòng thi ở TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
Một số thí sinh căng thẳng, mệt mỏi ngay ngày thi thứ 2. Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
 Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
 Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng

Cũng trong sáng nay 10/8, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Bắc Giang.

{keywords}
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Bắc Giang. Ảnh: Thanh Hùng

 

{keywords}
Các giám thị chuẩn bị cho buổi coi thi sáng nay tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên - Bắc Giang. Ảnh: Thanh Hùng

Tại điểm thi này, cán bộ trưởng điểm thi cho biết có 6 phương án đánh số báo danh sắp xếp chỗ ngồi thí sinh. Sáng nay, phương án thứ 5 đã được bốc thăm trúng.

Tại điểm thi này, ngay trước giờ thi có một thí sinh bị đau bụng phải cần nhờ đến sự hỗ trợ của cán bộ y tế. Qua thăm hỏi, nữ sinh này cho biết sáng nay ăn măng và thịt gà. Vì quá lo lắng, nữ sinh bật khóc. Ông Mai Văn Trinh đã động viên thí sinh không nên quá lo lắng. Đến sát giờ thi, thí sinh đã đỡ cơn đau và có thể tham gia kỳ thi.

{keywords}
Các thí sinh chuẩn bị làm bài tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên, Bắc Giang. Ảnh: Thanh Hùng

 7h30: Các thí sinh bắt đầu làm bài thi đầu tiên của ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT năm 2020

{keywords}
Thí sinh trong 1 phòng thi chuẩn bị làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
Các thí sinh đã bắt đầu làm bài thi đầu tiên của ngày hôm nay. Ảnh: Thanh Tùng

Nhận định về các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội trong buổi sáng nay, hầu hết các giáo viên đều nhận xét đề thi có độ phân hóa cao, đáp ứng mục tiêu của kỳ thi là xét tốt nghiệp và các trường Đại học có thể dùng để xét tuyển.

14h30 chiều nay, các thí sinh bước vào bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - bài thi môn Tiếng Anh với thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

{keywords}
Thí sinh đến điểm thi THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) chiều nay. Ảnh: Lê Anh Dũng

15h30: Các thí sinh đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp năm nay

Nhiều thí sinh rạng rỡ rời trường thi. Đề thi Tiếng Anh được đánh giá là bám sát đề minh họa của Bộ GD - ĐT

{keywords}
Sĩ tử hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp "chưa từng có". Ảnh: Thanh Tùng

Chưa thấy hiện tượng gian lận có tổ chức

Trong ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, với môn Ngữ Văn, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 885.121, tuy nhiên tổng số thí sinh dự thi là 852.859 (chiếm tỷ lệ 96,35%).

Có 1 thí sinh bị khiển trách, 9 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

Với môn Toán, theo thống kê, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 896.044, song tổng số thí sinh dự thi là 867.184 (chiếm tỷ lệ 96,78%).

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, số thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi là 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố (chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc).

Bộ GD-ĐT đánh giá ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước; an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Các Hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi.

Đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020:

{keywords}
 

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được công bố vào ngày 27/8.

Nhóm PV

Sĩ tử vui vẻ, phấn chấn sau ngày thi đầu tiên

Sĩ tử vui vẻ, phấn chấn sau ngày thi đầu tiên

Hôm nay, hơn 860.000 thí sinh đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề thi môn Toán và môn Ngữ Văn được đánh giá vừa sức, các thí sinh kết thúc ngày thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.