Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, học sinh khối 9 của quận sẽ làm bài kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán trong ngày 23/12. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quý Trang, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm xác nhận sự việc trên. 

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Ông Trang cho biết, sáng 23/12, phòng GD-ĐT tổ chức kiểm tra học kỳ chung cho học sinh khối lớp 9 với các môn Ngữ Văn (90 phút) và Tiếng Anh (60 phút).

Tuy nhiên, khi học sinh làm bài môn Ngữ Văn được khoảng 30 phút, phòng GD-ĐT bất ngờ nhận được tin nhắn cho hay đề kiểm tra Ngữ Văn bị lộ.

Vì thông tin chưa được xác minh nên các trường vẫn cho học sinh tiếp tục làm bài bình thường. Song, đối với 2 môn Tiếng Anh và Toán, phòng GD-ĐT đề nghị các trường tạm dừng và chuyển sang tuần sau.

“Để chắc chắn thông tin và đảm bảo an toàn, chúng tôi yêu cầu người nhắn tin cung cấp hình ảnh, bằng chứng nhưng không nhận được phản hồi. Chúng tôi cũng gọi đến số máy này nhưng không ai nghe máy”, ông Trang nói.

Theo ông Trang, ngay trong chiều 23/12, Phòng GD-ĐT đã triệu tập họp tất cả các trường, rà soát lại khâu bảo mật, in sao đề kiểm tra.

“Đến thời điểm này có thể khẳng định đề thi môn Ngữ văn không bị lộ. Chắc chắn là nguồn tin không đúng. Bởi vì qua rà soát và kiểm tra chéo giữa các trường thì không có việc để lọt đề thi ra ngoài. Phụ huynh học sinh cũng không thấy có phản ánh gì về việc này”, ông Trang nói.

Do đó, theo ông Trang, phòng GD-ĐT quyết định vẫn giữ nguyên kết quả bài môn Ngữ văn.

Đầu tuần sau, các trường sẽ tổ chức kiểm tra các môn khác bình thường. Theo đó, học sinh sẽ làm bài kiểm tra môn Toán vào thứ Hai, môn Tiếng Anh vào thứ Ba. 

Thanh Hùng

Lộ đề thi, hàng nghìn học sinh ở Gia Lai phải thi lại

Lộ đề thi, hàng nghìn học sinh ở Gia Lai phải thi lại

UBND TP Pleiku (Gia Lai) đã cho hủy kết quả thi kiểm tra học kỳ II, môn Ngữ Văn lớp 9, tại 21 trường THCS trên địa bàn do bị lộ đề thi.