- Đề thi môn Văn vào lớp 10 của Hà Nội đang bị nghi đã bị lộ bởi  sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài  không lâu, nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau hình ảnh đề giống như đề thật.

Công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2018

Sáng nay 7/6, gần 95.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10.

Tuy nhiên, khi mà các thí sinh bên trong vẫn đang làm bài chưa được bao lâu thì trên mạng xã hội đã có một số người chia sẻ có hình ảnh đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 ở Hà Nội.

{keywords}
Hình ảnh đề Văn nghi bị lộ được nhiều phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội lúc 9h sáng nay 7/6- khi các thí sinh mới bắt đầu bài thi được ít phút.

Ghi nhận của VietNamNet khi PV tác nghiệp tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức B thì dù các thí sinh vẫn đang làm bài thi nhưng trước đó nhiều phụ huynh đã đọc “vanh vách” về nội dung đề thi. Qua tìm hiểu thì được trả lời là biết vì xem trên mạng.

Điều này thực sự khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh cầm tờ đề thi ra đối chiếu thì y như bản được chia sẻ trên mạng trước đó, lan truyền vào khoảng 9h sáng nay 7/6.

Theo quy định, chỉ sau 2/3 thời gian làm bài, thí sinh mới được phép ra khỏi phòng thi.

{keywords}
Điều bất ngờ là đề thi thật mà thí sinh cầm ra sau khi kết thúc buổi thi có nội dung hoàn toàn trùng khớp với đề thi được lan truyền trên mạng trước đó. Ảnh: Thanh Hùng.

VietNamNet sẽ liên lạc với Sở GD-ĐT Hà Nội để làm rõ thông tin này.

Được biết 12h15 trưa nay 7/6, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức cuộc họp khẩn thông tin về vụ việc.

Thanh Hùng