Hàng trăm học sinh đỗ chuyên

Năm học 2019-2020, Trường THCS Cầu Giấy tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những trường có điểm trung bình 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh của học sinh thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội.

{keywords}
Kết quả ấn tượng của các học sinh Trường THCS Cầu Giấy trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2020.

Đặc biệt, trong cuộc đua vào các trường THPT chuyên năm nay, học sinh của ngôi trường này tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng ­­khi tổng số lượt học sinh đỗ vào các lớp chuyên lên đến 451.

Trong đó, 6/7 lớp khối 9 của trường có tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường chuyên trên 70%. Điển hình như lớp 9A5 có 37/42 học sinh (đạt 88,1%) trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Có 2 học sinh xuất sắc đỗ 6 lớp chuyên là các em Đặng Quang Thắng (lớp 9A2) và Nguyễn Đức Hiệp (lớp 9A6).

{keywords}
 

6 học sinh đỗ 5 chuyên gồm các em Nguyễn Hà Phương (9A1), Vũ Hạnh Nguyên (9A3), Hồ Hoài Nam (9A4), Nguyễn Thành Vinh (9A6), Phạm Thanh Uyên (9A7), Lê Minh Khuê (9A7).

6 học sinh đỗ 4 chuyên gồm các em Nguyễn Đặng Thái Sơn (9A1), Trần Quang Huy (9A3), Hán Minh Ngọc (9A6), Lê Minh Triết (9A7), Nguyễn Ngọc Linh (9A7), Tạ Thị Thùy Linh (9A7).

Ngoài ra. trường còn có 54 học sinh đỗ 3 chuyên, 71 học sinh đỗ 2 chuyên, 80 học sinh đỗ 1 chuyên.

Thành quả xứng đáng

Trong số này, đặc biệt có 4 học sinh trúng tuyển với vị trí thủ khoa, gồm các em: Đặng Quang Thắng (9A2 – Thủ khoa chuyên Toán, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm); Nguyễn Đức Hiệp (9A6 – Thủ khoa chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên); Hán Minh Ngọc (9A6 – Thủ khoa chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm), Trần Tâm Đan (9A7 – Thủ khoa chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn).

{keywords}
Học sinh Trường THCS Cầu Giấy tại trại hè quốc tế.

4 học sinh trúng tuyển với vị trí á khoa gồm các em Phạm Mai Linh (lớp 9A1 - Á khoa chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ), Phạm Nguyễn Minh Tuấn (lớp 9A1 - Á khoa chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam), Đặng Quang Thắng (lớp 9A2 – Á khoa chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 9A6 – Á khoa chuyên Toán, Trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm).

Trước đó, trường cũng có 5 học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và được tuyển thẳng vào các trường chuyên.

Đó là các em: Hoàng Khánh Lê (9A1 - được tuyển thẳng vào chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên), Nguyễn Quang Trung (9A2 – được tuyển thẳng vào chuyên Lí, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và chuyên Lí của Trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm), Trần Hà Trang (9A5 được tuyển thẳng vào chuyên Văn, Trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm), Bùi Minh Đức (9A5 được tuyển thẳng vào chuyên Lí, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên), Ngô Thị Minh Phương (9A7 – được tuyển thẳng vào chuyên Anh, Trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm).

{keywords}
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông dự khai giảng trường THCS Cầu Giấy năm học 2019-2020 

Bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy cho hay, kết quả thi vào lớp 10 của học sinh nhà trường năm nay là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

“Đây là một năm học đặc biệt, đầy biến động, thử thách với thầy trò nhà trường. Nhưng cuối cùng các thầy cô và các học sinh khối 9 đã vượt mọi khó khăn cán đích thành công. Thành tích của các em là món quà đặc biệt dành tặng chúng tôi”.

Theo bà Kim Anh, đây là kết quả bền vững của nhà trường trong nhiều năm qua. Năm nào trường cũng nằm trong top 3 trường có điểm thi cao nhất vào lớp 10 công lập của Hà Nội và tỷ lệ vào các trường chuyên đạt từ 70-80%.

{keywords}
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Cầu Giấy.

Vị hiệu trưởng cho rằng kết quả này có được ngoài nỗ lực của học sinh còn nhờ tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và bản lĩnh của các thầy cô giáo.

“Đó là những giờ học phụ đạo lúc trời đã tối mịt, những buổi ôn luyện thêm cho các con trong những ngày hè oi bức khi kỳ thi sắp đến, hay những đêm khuya vẫn trao đổi bài, chữa bài, giải đáp thắc mắc online cho học sinh. Các thầy cô giáo đã phần nào khơi dậy trong các con niềm đam mê học tập và khao khát thành công”, bà Kim Anh chia sẻ.

Hơn nữa, theo bà Kim Anh, kết quả có được còn nhờ sự quan tâm, đồng hành của phụ huynh.

“Chúng tôi biết nhiều phụ huynh đã tạm gác công việc và những bộn bề của cuộc sống sang một bên, giấu đi những nỗi lo để dành nhiều thời gian hơn cho các con trong giai đoạn quan trọng. Chúng tôi nghĩ chính phụ huynh đã tiếp thêm sức mạnh cho các con trong năm học nhiều thử thách này”.

Thanh Hùng

Trường học có 2 nam sinh đỗ 6 lớp chuyên ở Hà Nội

Trường học có 2 nam sinh đỗ 6 lớp chuyên ở Hà Nội

Mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, Trường THCS Cầu Giấy có 2 học sinh trúng tuyển vào cả 6 lớp chuyên (gồm Toán, Vật lý, Tiếng Anh) là Đặng Quang Thắng (học sinh lớp 9A2) và Nguyễn Đức Hiệp (lớp 9A6).