Nhiều trường bị sửa lịch sử trên trang Wikipedia- Bách khoa toàn thư mở vì vẫn duy trì lịch học bình thường trong thời gian này.

{keywords}
 
{keywords}
Bị sửa Wikipedia vì không cho sinh viên nghỉ học. Ảnh: Zing

Trong phần lịch sử Trường ĐH Tài chính Marketing trên Wikipedia nhiều người ngạc nhiên khi sau phần phần giới thiệu đã bị chèn thêm câu "cũng là một trong những trường có sinh viên có siêu kháng thể, nói cách khác đếch sợ bố con virus nào”.

Tương tự, lịch sử của Trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng bị chỉnh sửa và thêm vào: “Với thế mạnh là hệ miễn dịch của sinh viên ở đây rất tốt, dăm ba con virus corona tào lao không thể làm khó các bạn sinh viên ở đây và còn được đánh giá là một trong những trường đại học đầu ngành về hệ miễn dịch của sinh viên tốt nhất tại Việt Nam”.

Cùng cảnh ngộ, lịch sử của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trên Wikipedia cũng bị chỉnh sửa.

Người sửa đã thêm vào: “Và cũng là trường tự tin vào hệ miễn dịch của sinh viên nhất trong cả nước".

Hiện tại, những dòng chữ phản cảm trên đã biến mất; lịch sử của các trường chỉnh sửa quay lại bình thường như trước, tính năng chỉnh sửa cũng bị khóa để tránh việc xuyên tạc.

Wikipedia là trang từ điển mở. Trừ ngoại lệ là một số ít các trang bị khóa, mỗi trang đều có một tab "Sửa mã nguồn" cho phép người đọc chỉnh sửa các trang đang tra cứu. Tính năng này cho phép bạn sửa nội dung cho chính xác hơn hay bổ sung các thông tin mới vào bài viết.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT hiện đã có 191 trường báo cáo về Bộ lịch học cụ thể sau Tết Nguyên đán. Trong đó, 70 trường điều chỉnh lịch học từ 3/2 lên 10/2; có trường đến 17/2. 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết 10/2; có trường đến hết ngày 7-17/2. 54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ 31/1 đến 4/2; trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học An ninh quốc phòng đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện hoặc đang cân nhắc tình hình địa phương… 

Lê Huyền

70 cơ sở đại học lùi lịch học, các trường quân đội vẫn giữ kế hoạch

70 cơ sở đại học lùi lịch học, các trường quân đội vẫn giữ kế hoạch

 - Bộ GD-ĐT vừa thông tin sơ bộ về việc kéo dài lịch nghỉ học sau Tết Nguyên đán của các trường ĐH trên cả nước nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan của virus corona.