ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị các trường thành viên: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Kinh tế luật, Trường ĐH An Giang, Trường ĐH Quốc tế, Viện Môi trường và Tài nguyên, Khoa Y và phân hiệu ĐH Quốc gia tại Bến Tre chủ động tính toán chi phí đối với các học phần đang được đào tạo trực tuyến để có mức giảm học phí phù hợp. Mức giảm không quá 10%.

{keywords}
(Ảnh: Thúy Nga)

Hiện tại Trường ĐH Công nghệ thông tin quyết định giảm 7% học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 cho tất cả sinh viên hệ chính quy. Học phí được giảm tính trên tổng số tiền học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 (kể cả học phí học lại, học cải thiện). Đối với sinh viên đã đóng học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020, sẽ được giảm sẽ khấu trừ vào học phí học kỳ I năm học 2020 - 2021. Trường hợp sinh viên tốt nghiệp, bảo lưu, xin thôi học, bị buộc thôi học trong học kỳ I năm học 2020 - 2021, sinh viên sẽ nhận lại phần học phí được giảm, chi tiết sẽ được thông báo sau.

Sinh viên thuộc diện được miễn giảm học phí, có nguyện vọng gia hạn thời gian đóng học phí thực hiện theo các thông báo đã ban hành.

Ngoài ra, nhà trường cũng lập quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên ảnh hưởng bởi COVID-19. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ trường sẽ có phương án.Các học bổng ngoài ngân sách do doanh nghiệp, công ty tài trợ, Nhà trường sẽ ưu tiên xét cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Ngày 14, Trường ĐH FPT quyết định trích từ Quỹ đầu tư phát triển hơn 80 tỷ đồng để hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ Summer (từ tháng 5/2020 đến hết tháng 8/2020) cho sinh viên ĐH và CĐ. Tỷ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%, phần hỗ trợ bổ sung nếu có sẽ được thông báo sau khi thống nhất được với các đối tác liên kết nước ngoài.

Với những gia đình sinh viên có điều kiện không cần đến phần hỗ trợ này, kinh phi hỗ trợ của nhà trường sẽ được chuyển cho Quỹ quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường ĐH Văn Hiến hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline tất cả sinh viên. Ngoài ra 100 % sinh viên của trường được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi học tập trực tuyến.

Với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp khó khăn về phương tiện học tập như không có smartphone hay laptop sẽ được nhà trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Nhà trường cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng giảm học phí học kỳ II năm học 2019-2020 với mức giảm tối đa là 20% tổng học phí phải đóng. Mức giảm áp dụng cho các sinh viên đã đóng học phí trước ngày 25/3. Những sinh viên năm cuối đã đóng thì được nhận lại số học phí này. Sinh viên các khóa khác được khấu trừ vào học kì sau.

Trường ĐH Văn Lang cũng giảm 20% học phí đối với học phần học online sinh viên đã đăng ký và tham gia lớp học. Hỗ trợ 10% học phí đối với học phần không dạy online và học phần không đăng ký học online, sinh viên năm cuối.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giảm 15% học phí cho các học phần đào tạo online. Mức giảm được khấu trừ trực tiếp vào học phí học kỳ III năm học 2019-2020. Những sinh viên chưa hoàn tất đóng học phí và được đánh dấu nợ sẽ bị xóa dấu nợ.

Hiện tại sinh viên cả nước đang nghỉ do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời gian nghỉ của sinh viên nhiều trường kéo dài tới tháng 5. Một số trường chuyển sang hình thức học trực tuyến để kịp tiến độ chương trình.

Lê Huyền

Sinh viên Anh muốn được điều chỉnh học phí

Sinh viên Anh muốn được điều chỉnh học phí

Gần 250.000 sinh viên Anh cùng ký đơn kêu gọi các trường đại học, cao đẳng hoàn trả học phí trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19 vì học trực tuyến không hiệu quả.