- Tấm bảng vẽ to ngang người phải mang theo cho môn hình họa mỹ thuật đã được thí sinh dùng làm "điểm tựa" để nghỉ ngơi.

{keywords}

Sáng sớm ngày 30/6, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tổ chức môn thi năng khiếu cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng các ngành tuyển sinh khối H của trường. Đây là đợt thi môn năng khiếu thứ 2 của trường. Đợt trước thi các môn năng khiếu dành cho khối V.

{keywords}
Giờ vào phòng thi theo thông báo là 7h sáng ngày 30/6, song hầu hết các thí sinh và phụ huynh đều đến từ khá sớm. Vào lúc 6h30 sáng, tại khu vực sân trước khu vực thi, các thí sinh đã có mặt đông đủ với đầy đủ bảng vẽ và bút chì. Sáng nay, các thí sinh sẽ thi môn Hình họa mỹ thuật.


{keywords}
Chiếc giá vẽ gắn bó với nhiều thí sinh trong suốt những tháng ngày ôn luyện giờ trở thành điểm tựa để thí sinh tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ đợi vào phòng thi.


{keywords}
Ngoài bảng vẽ, bút chì, tẩy, băng dính là những thứ các thí sinh chuẩn bị nhiều nhất để phục vụ cho môn thi sáng 30/6. 


{keywords}
Năm nay, Trường ĐH Kiến trúc tuyển sinh khối H cho các ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất và điêu khắc. Đại diện trường cho biết, các thí sinh nữ chiếm tỉ lệ khá đông trong số những thí sinh thi vào các ngành này. 


{keywords}
Các thí sinh dự thi môn năng khiếu nên tâm trạng đều khá thoải mái. Trong hình là những hình vẽ vui nhộn đằng sau một tấm bảng vẽ của thí sinh dự thi sáng 30/6.


{keywords}
Đúng 7h sáng, thí sinh được gọi vào phòng thi. Buổi sáng 30/6 thí sinh sẽ thi môn Hình họa mỹ thuật còn buổi chiều, thí sinh sẽ thi môn Bố cục màu. Theo đề án tuyển sinh của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, điểm môn Vẽ mỹ thuật trong tổ hợp xét tuyển khối H là tổng điểm 2 môn Hình họa mỹ thuật và Bố cục màu tính thang điểm 10 và  không nhân hệ số.


{keywords}
Năm nay thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng không giới hạn vì vậy, nhiều thí sinh sẽ đăng ký cùng một ngành ở nhiều trường xếp từ cao xuống thấp. Đối với các trường có thi năng khiếu, thí sinh cũng sẽ phải nộp hồ sơ thi đầy đủ các môn năng khiếu. 


{keywords}
Theo đề án tuyển sinh của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, trường chấp nhận điểm thi môn năng khiếu năm 2017 mà thí sinh thi ở các trường Mỹ thuật công nghiệp và ĐH Mỹ thuật đối với khối H. Tuy nhiên, đối với khối V thì trường chỉ sử dụng kết quả thi năng khiếu được tổ chức tại trường. 


{keywords}
Các thí sinh gắn thẻ dự thi, điền tên và số báo danh lên góc tờ giấy thi được đóng dấu đỏ do nhà trường cung cấp. Bài thi môn Hình họa mỹ thuật sẽ được tổ chức trong 240 phút.


{keywords}
Buổi thi sẽ kéo dài trong suốt buổi sáng nên các thí sinh ngoài giá vẽ còn được trang bị một chiếc ghế ngồi. 


{keywords}
Khác với các môn thi văn hóa, trong đề án tuyển sinh của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội nêu rõ, môn thi năng khiếu tại trường sẽ không được phúc khảo. Do đó, các thí sinh gần như rất tập trung để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.

Lê Văn