Các trường trong quân đội vừa công bố thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự năm 2021. Có một số điểm thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào khối các trường này.

{keywords}

Năm 2021, khối các trường quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ xét tuyển nguyện vọng 1

Những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự phải trải qua vòng sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng. Thời gian tổ chức sơ tuyển khối trường quân đội từ ngày 1/3 đến ngày 25/4.

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đối với việc điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường như sau:

Nhóm 1 gồm các học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không-Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm các học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không-Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Điểm chuẩn tuyển sinh

Đối với các học viện, trường xét tuyển đồng thời tổ hợp Toán, Lý, Hóa (A00) và tổ hợp Toán, Lý, tiếng Anh (A01), trường sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung hai tổ hợp xét tuyển này,

Những thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào. Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên và có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

Riêng với Trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Học viện Quân y thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả 2 tổ hợp xét tuyển là Toán, Lí. Hóa (A00) và Toán, Hóa, Sinh (B00).

Học viện Khoa học Quân sự thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước dự tuyển vào các ngành đào tạo ngoại ngữ và thực hiện một điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển là tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật; tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, trường sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong quân đội sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký.

Thúy Nga

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Ban tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc phòng vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học quân sự năm 2020 của 17 trường quân đội.