- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa công bố kết quả tuyển thẳng vào các ngành đào tạo hệ chính quy năm 2018.

Theo kết quả xét tuyển thẳng mới được công bố, Học viện đã phê duyệt danh sách chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào hệ Đại học chính quy năm 2018 của 2 cơ sở đào tạo là Hà Nội và TP.HCM.

16 thí sinh tuyển thẳng đều là những người đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT và cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học các năm học 2016-2017, 2017-2018.

thi sinh trung tuyen hoc vien cong nghe buu chinh vien thong

he dai hoc chinh quy hoc vien cong nghe buu chinh vien thong

14 thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy tại Hà Nội

Tại cơ sở Hà Nội, trong số 14 thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018, có 9 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin; 2 thí sinh tuyển thẳng vào ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Đối với 3 ngành là An toàn thông tin, Kỹ thuật điện tử viễn thông và Công nghệ đa phương tiện, mỗi ngành có 1 thí sinh được tuyển thẳng.

Đối với cơ sở đào tạo tại TP.HCM, có 2 thí sinh được Học viện chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào ngành CNTT hệ đại học chính quy năm 2018 là em Võ Đức Minh và Nguyễn Chánh Đại. Cả 2 em đều là học sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và cùng đạt giải Ba lĩnh vực Phần mềm hệ thống trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

{keywords}

2 thí sinh được Học viện chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào ngành CNTT

Thông báo của Học viện cũng nêu rõ, tính đến ngày 23/7/2018 (theo dấu Bưu điện), các thí sinh có tên trong danh sách được xét tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy năm 2018 của trường phải nộp Bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia các năm học 2016-2017, 2017-2018.

Thúy Nga

Phổ điểm nghiêng về phía thấp, Bộ Giáo dục nói gì?

Phổ điểm nghiêng về phía thấp, Bộ Giáo dục nói gì?

Phân tích điểm thi và phổ điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2018, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay không bất ngờ về kết quả và cho rằng "phản ánh công tác coi thi, chấm thi nghiêm túc".

"Kết quả này là cảnh báo nghiêm khắc với ngành giáo dục"

"Kết quả này là cảnh báo nghiêm khắc với ngành giáo dục"

Không chỉ riêng môn Lịch sử, cả môn Ngoại ngữ là những hành trang quan trọng nhất của thế hệ trẻ hiện nay thì cả hai đều cho kết quả đáng báo động.

95% thí sinh điểm trên 5, điểm trung bình môn Giáo dục công dân là 7.1

95% thí sinh điểm trên 5, điểm trung bình môn Giáo dục công dân là 7.1

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, mức điểm trung bình của các bài thi Giáo dục công dân là 7,13. Điểm số mà nhiều thí sinh đạt được nhất là 7,5.