- Thí sinh đặt câu hỏi khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia thì không đăng ký xét tuyển ĐH thì có được đăng ký bổ sung sau khi có kết quả thi hay không?

Bạn đọc tại địa chỉ mail minhtien.kyanh@gmail.com đặt câu hỏi:

Em đang chuẩn bi thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017. Nhưng vừa rồi khi đăng ký hồ sơ, em không đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Vậy em có được đăng ký bổ sung nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp không?

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân trong kỳ tuyển sinh đại học 2016. Ảnh: Lê Văn

Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lưựng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo quy chế tuyển sinh điểm a khoản 4 điều 13 quy định:

'Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu ĐKXT cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo quy định của sở GDĐT kèm theo lệ phí ĐKXT.'

Do vậy thí sinh không đăng ký xét tuyển khi đăng ký dự thi thì không được tham gia xét tuyển đợt 1.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, các thí sinh này vẫn được xét tuyển vào các trường xét bằng kết quả học tập (xét học bạ). Và tham gia xét tuyển các đợt bổ sung.

Bạn đọc có thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học 2017 xin gửi về hòm thư bangiaoduc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc sẽ được các chuyên gia giải đáp nhanh nhất.

Lê Văn