Cụ thể, Nguyễn Ngọc Khanh đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) là 29. Trong đó, có 2 điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh, môn Ngữ văn em được 9 điểm.

Kết quả điểm thi các môn khác của Khanh lần lượt là Địa lí 8,5; Lịch sử 7; Giáo dục công dân 9 (trung bình điểm bài thi Khoa học xã hội là 8,17).

{keywords}
Nguyễn Ngọc Khanh (học sinh lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) trở thành thủ khoa khối D mùa tuyển sinh năm 2020 khi đạt tổng điểm 3 môn là 29. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với VietNamNet, Khanh kể: “Lúc tra cứu điểm thấy tổng 29 điểm em đã thỏa mãn lắm rồi nhưng biết tin thủ khoa thì không tin nổi, bởi em nghĩ sức học của mình bình thường, không quá giỏi”.

Khanh cho hay, trong các môn của tổ hợp khối D, em lo môn Văn nhất bởi bình thường đây là môn em học kém nhất trong 3 môn và đi thi với tinh thần rất thoải mái.

Khanh nói vậy, bởi trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra, em đã nhận tin trúng tuyển ngành Kế toán - Kiểm toán của ĐH Ngoại thương qua hình thức xét tuyển học bạ. 

Tuy vậy, theo Khanh điều này không đồng nghĩa với việc "thi cho có".

{keywords}
 Cô bạn sở hữu gương mặt xinh xắn. Ảnh: NVCC

Khi làm bài thi môn trắc nghiệm, em luôn tự nhắc mình cẩn trọng với từng câu, kể cả câu đơn giản nhất để tránh những bẫy lừa.

“Với môn Toán, em rất chú tâm vào 40 câu đầu, trước khi nghĩ đến những câu sau để hạn chế việc mất điểm đáng tiếc”.

Còn với môn Văn, Khanh tuân thủ đúng chiến lược làm bài lúc luyện tập, chia thời gian ra thành 3 khung 20 – 20 – 80. “Cụ thể 20 phút đầu dành cho phần đọc hiểu, 20 phút nghị luận xã hội, còn lại dồn lực cho nghị luận văn học”, Khanh cho hay.

Riêng Tiếng Anh, do được học chuyên và cũng là môn tự tin nhất nên Khanh dành ít thời gian ôn luyện. Song, với việc nắm chắc kiến thức và học chuyên sâu nhiều năm, nữ sinh chia sẻ không quá khó khăn để giành điểm 10.

Sẽ là sinh viên Đại học Ngoại thương

Giành được kết quả cao, nhưng Khanh cho hay, bình thường hằng ngày, Khanh cũng không học quá muộn và cho rằng cốt là sự tập trung khi ngồi vào bàn học.

Vào khoảng tháng 10 năm ngoái, do gặp tai nạn giao thông khiến bị rạn xương đùi, Khanh phải nghỉ học một tháng. Tuy vậy,

Khanh mượn vở ghi chép của bạn và cứ thế vẫn miệt mài tự học ở nhà.  

{keywords}
Thủ khoa khối D Nguyễn Ngọc Khanh (bên phải) còn có khả năng hát và nhảy tốt.

Ngoài việc học, để trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức và kỹ năng, Khanh cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tại trường. Khanh là thành viên của ban tài chính đối ngoại của một câu lạc bộ truyền thông. Ngoài ra, Khanh còn là thành viên tích cực của câu lạc bộ thanh nhạc khi có khả năng hát và nhảy.

Tuy trở thành thủ khoa khối D toàn quốc, cô bạn vẫn nhập học theo phương thức kết quả học bạ đã trúng tuyển, không đăng ký theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

“Được trở thành thủ khoa tuy không phải mục tiêu nhưng cũng là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời em và đây sẽ là bước đệm cho em cố gắng hơn, cống hiến hơn để hoàn thiện bản thân và tạo ra giá trị”, Khanh tâm sự.

Thanh Hùng

Nữ thủ khoa khối B đạt 29,8 điểm và cuộc sống tự lập suốt 3 năm

Nữ thủ khoa khối B đạt 29,8 điểm và cuộc sống tự lập suốt 3 năm

Đạt 29,8 điểm, Nguyễn Trần Ngọc Thảo (lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) trở thành 1 trong 4 thủ khoa khối B toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chán học, cuối năm lớp 10 Kiên bỏ vào Nam làm thợ may, rồi đi bán cà phê.... Sau 3 năm, Kiên nhận ra: "Nếu không có kiến thức, mãi mãi mình vẫn chỉ là người làm việc tay chân không có tương lai”.

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nguyễn Trung Hải (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) chỉ sai 1 câu trong tổ hợp 3 môn khối A. Hải cũng có điểm số cao nhất trong hơn 5.000 thí sinh dự bài thi đánh giá năng lực của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nữ sinh An Giang giành điểm 10 Ngữ Văn, đạt 29 điểm xét đại học

Nữ sinh An Giang giành điểm 10 Ngữ Văn, đạt 29 điểm xét đại học

Là một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Dương Ngọc Trâm, cựu học sinh Trường THPT Chu Văn An (An Giang) cho rằng, “bí quyết duy nhất của em là đọc sách truyện mọi lúc”.

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Làm bài thi dài 12 trang giấy, Đặng Thị Hồng Trang (lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã đạt được điểm 10 bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.