Thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án.

{keywords}
Việc phân luồng học sinh phổ thông được Thanh Hóa quan tâm. Ảnh minh họa

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, khoảng 55% trường THCS, 60% trường THPT có chương trình Giáo dục hướng nghiệp (GDHN) gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của từng địa phương; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 50% đối với cả hai cấp học trên; khoảng 55% các trường THCS và 60% các trường THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp (TVHN); đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 50% đối với cả hai cấp học trên; phấn đấu ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 25%; phấn đấu có ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ CĐ; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 30%.

Đến năm 2025, phấn đấu 100% các trường THCS và THPT có chương trình hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của từng địa phương; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 80%; phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp...

Kim Anh