Ngày 31/3, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh năm 2021. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là 7.420.

Nhà trường vẫn sử dụng nhiều phương thức xét tuyển. PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, điều này không chỉ giúp trường có nguồn tuyển phong phú mà còn tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ xét tuyển tài năng (chiếm 10-20% tổng chỉ tiêu) gồm các phương thức là xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD-ĐT; xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, IELTSxét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn

Điều kiện dự tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế và xét hồ sơ năng lực kết hợp với phỏng vấn là điểm trung bình chung học tập từng năm học phải đạt từ 8 trở lên (riêng đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021, lớp 12 chỉ tính học kỳ 1), được công nhận tốt nghiệp THPT và có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định.

Bên cạnh đó, trường sẽ dành 80 - 90% tổng chỉ tiêu để xét theo điểm thi.

Trường sẽ xét dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 (chiếm 50-60%) cho các ngành/ chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A00, A01, B00, D01, D07, D26, D28 và D29.

Điều kiện dự tuyển là thí sinh có điểm trung bình chung 6 học kỳ mỗi môn học THPT trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 7 trở lên, được công nhận tốt nghiệp THPT và có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển do trường quy định.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 5.0 trở lên hoặc tương đương có thể được quy đổi điểm thay cho điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển vào các ngành/chương trình có tổ hợp xét tuyển A01, D07 và D01.

Nhà trường cũng xét dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy (chiếm 30-40%) cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển BK1, BK2 và BK3.

Điều kiện dự tuyển là thí sinh có điểm trung bình chung 6 học kỳ của mỗi môn học ở bậc THPT tương ứng với  tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 7 trở lên. Trong đó, Tổ hợp BK1, xét điểm Toán – Lý – Hóa; tổ hợp BK2 xét điểm Toán – Hóa – Sinh; tổ hợp BK3 xét điểm Toán –  Anh và quy về thang điểm 30.

Các mốc thời gian cần lưu ý

Từ ngày 20/3 đến hết ngày 18/4, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ mở đăng ký xét tuyển tài năng trên hệ thống dangkytuyensinh.hust.edu.vn.

Từ 19/4 đến ngày 31/5, trường tổ chức phỏng vấn thí sinh xét tuyển theo hồ sơ năng lực (tại trường hoặc online).

Từ 20/4 đến hết ngày 18/5, trường mở đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá tư duy trên hệ thống dangkytuyensinh.hust.edu.vn

Kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 15/7.

Trước ngày 20/6, nhà trường sẽ thông báo kết quả xét tuyển tài năng.

Chỉ tiêu cụ thể từng ngành/ chương trình như sau:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thúy Nga

Đại học Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 29,04

Đại học Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 29,04

Chiều 4/10, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2020.

Đề kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Đề kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra trong thời gian 120 phút với hai phần Toán và Đọc hiểu. Trong đó, phần Toán có thời lượng 90 phút, chiếm 75% tổng số điểm của bài thi và phần Đọc hiểu có thời lượng 30 phút.