Sáng nay, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết địa phương thống nhất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29-31/8.

Theo ông Quốc, tình hình dịch bệnh tại địa phương đang có chiều hướng khả quan, hiện nay chỉ còn 3 địa phương gồm TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên đang thực hiện cách ly xã hội. Do đó, Sở GD-ĐT thống nhất thời gian tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT.

{keywords}
Thí sinh Quảng Nam thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29-31/8

Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Nam có 9.196 thí sinh tham gia dự thi tại 409 phòng thi của 28 điểm thi. Trong số này có 26 điểm thi tại 6 huyện, thị, thành phố thực hiện giãn cách xã hội trước đó.

Ngoài ra, có một điểm thi tại Tam Kỳ (với 174 thí sinh) và một điểm thi tại Hiệp Đức (với 54 thí sinh) dành cho thí sinh đợt 1 không thi được do ở các địa phương giãn cách xã hội.

“Sở GD-ĐT phân công hiệu trưởng các trường nắm danh sách từng em học sinh, phối hợp với ngành y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương xác minh, điều tra y tế đối với tất cả những thí sinh, cán bộ và giáo viên coi thi. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ sẽ tiến hành làm xét nghiệm từ đó để có phương án phù hợp”, ông Quốc cho hay.

Theo ông Quốc, đối với các cán bộ, giáo viên có yếu tố dịch tễ hay sống tại TP Đà Nẵng sẽ không làm nhiệm vụ coi thi.

“Trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được xe bố trí đưa đón, thi phòng riêng. Cán bộ coi thi sẽ thực hiện biện pháp bảo hộ trong quá trình coi thi tại phòng. Bài thi niêm phong riêng để khi chấm xử lý y tế theo quy định”, ông Quốc thông tin thêm.

Lê Bằng

Quảng Nam: Có 2 bài điểm 9 môn Ngữ văn

Quảng Nam: Có 2 bài điểm 9 môn Ngữ văn

Tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất việc chấm thi đợt 1 kỳ thi THPT quốc gia. Điểm cao nhất môn Ngữ văn mà thí sinh tỉnh này đạt được là 9 điểm.