Năm nay, TP.HCM thành lập 135 hội đồng thi tại 135 trường có cơ sở vật chất đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu, trong đó có 10 điểm phục vụ thi vào các trường chuyên. 

Có tổng cộng khoảng 82.300 em đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, nhưng tổng chỉ tiêu các trường THPT công lập chỉ là 66.500.

Các em sẽ thi môn đầu tiên vào ngày mai 16/7.

 

{keywords}

Các thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm Trường THPT Trưng Vương sáng ngày 15/7
{keywords}
Thí sinh dò tên, số báo danh, điều chỉnh thông tin nếu có sai sót trước ngày thi chính thức. Kỳ thi năm nay được tổ chức muộn hơn mọi năm nhưng các khâu vẫn đảm bảo an toàn, chặt chẽ và nghiêm túc.
{keywords}
Các em tranh thủ trao đổi bài vở trước ngày thi. Ngoài trường THPT công lập, thí sinh có thể đăng ký dự thi vào các trường chuyên của thành phố như Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và các trường có lớp chuyên như Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Gia Định, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.
{keywords}
Kỳ thi năm 2020, TP.HCM có 67.299 chỉ tiêu cho học sinh vào các trường công lập. Như vậy, khoảng 16.000 học sinh sẽ phải tìm phương án khác nếu không trúng tuyển vào các trường này.
{keywords}
Vì vậy, các thí sinh phải cạnh tranh gay gắt để có được một nơi học như ý.
{keywords}
Sáng nay, một số thí sinh đến muộn trong buổi làm thủ tục dự thi. Sở GD-ĐT TP.HCM đã bố trí 11.446 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và 3.430 giáo viên chấm thi.
{keywords}
Vào ngày mai, môn thi đầu tiên là Ngữ văn
{keywords}
Các sĩ tử vui vẻ trước khi bước vào một kỳ thi quan trọng trong đời học sinh.

Phong Anh

Những phần kiến thức sẽ không xuất hiện trong đề thi vào lớp 10 ở TP. HCM

Những phần kiến thức sẽ không xuất hiện trong đề thi vào lớp 10 ở TP. HCM

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, những kiến thức Bộ GD-ĐT đã giảm tải chắc chắn sẽ không xuất hiện trong đề thi vào lớp 10.