- Sinh viên Trường ĐH Cần Thơ bảy tỏ sự không hài lòng khi luận văn tốt nghiệp bị rao bán trên mạng. 

Nhiều sinh viên lớp Tài chính ngân hàng K36, Trường ĐH Cần Thơ phát hiện luận văn tốt nghiệp file PDF bị đăng bán trên mạng. 

{keywords}
Sinh viên phản ánh luận văn tốt nghiệp bị bán

Sinh viên cho rằng luận văn là công sức tốt nghiệp, sinh viên gửi về trường để lưu trữ và cho các sinh viên khóa sau tham khảo nhưng đã bị thành phần xấu trục lợi đem bán lên mạng.

Theo phản ánh luận văn tốt nghiệp đã được công khai bán trên website 123doc.

Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho rằng sau khi  nhận được tin nhắn và đọc một số thông tin trên trang cá nhân của sinh viên phản ánh tình trạng luận văn tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH Cần Thơ bị rao bán trên mạng, ông đã kiểm tra và ghi nhận phản ảnh của sinh viên là đúng sự thật. 

Theo ông Xê, nguyên tắc chung các file luận văn tốt nghiệp được đưa lên website của thư viện để đọc, không được download toàn luận văn tốt nghiệp. Trường cũng không chủ trương cung cấp các tài liệu này ra bên ngoài.

Sau khi nhận phản ánh trường đang điều tra tìm nguyên nhân rò rỉ thông tin này và sẽ xử lý đến nơi đến chốn những người vi phạm quy định. 

Ngoài ra trường cũng nhờ công an làm việc với chủ của website 123doc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Xê cũng thay mặt ban giám hiệu nhà trường xin lỗi các em sinh viên và đề nghị các sinh viên phối hợp với trường tìm ra những người đánh cắp tài liệu.

Lê Huyền