- Sở GD-ĐT Hà Nội thừa nhận có hiện tượng để lọt đề thi, nhưng cho rằng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh tại cuộc họp báo thông tin về việc đề thi môn Ngữ văn lớp 10 sáng nay (7/6) vừa diễn ra.

Công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2018

 

de thi mon ngu van

Đề thi chính thức được lan truyền bên ngoài khá sớm, chỉ sau khi thí sinh làm bài được ít phút...

 Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố xác minh hiện tượng trên và hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp để xác minh và xử lý.

 

{keywords}
Lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội nói đang cùng Công an xác minh việc lọt đề ngữ văn trong kỳ thi lớp 10

 Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội xác định đây là hiện tượng để lọt đề thi, nhưng cho rằng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh. Đồng thời, Sở GĐ-ĐTđã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân lọt đề là do  nguồn nào tung ra. Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, nếu cơ quan an ninh tìm ra điểm thi nào để thông tin phát tán ra chắc chắn phải bị kỉ luật theo quy chế.

Vietnamnet sẽ tiếp tục thông tin cụ thể về vấn đề này trong các bản tin tiếp theo. 

Thanh Hùng