Sáng 29/10, đoàn kiểm tra của Thành phố Hà Nội do ông Tạ Văn Tường- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Sóc Sơn.

Hoạt động này nhằm thực hiện kế hoạch của UBND Thành phố về kiểm tra tình hình thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.

{keywords}
Các khóa đào tạo nghề đã góp phần tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động ở Sóc Sơn sau khi học nghề. Ảnh minh họa: Dũng Lê

Theo thống kê của Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Sóc Sơn, trên 80% lao động nông thôn có việc làm sau khi tham gia các khóa học nghề.  

Riêng năm ngoái, Sóc Sơn đã tổ chức được 60 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 2087 lao động nông thôn. Sau đào tạo, 1771 lao động có việc làm, đạt tỷ lệ 84,86%.

Năm 2019, tính đến tháng 10, huyện đã tổ chức được 20 lớp dạy nghề cho 689 lao động. Sau học nghề, 575 người đã có việc làm, đạt tỷ lệ 83,45%.

Để có được những kết quả như vậy là nhờ Sóc Sơn bám sát Quyết định số 1956; chỉ đạo phòng Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với phòng Kinh tế, UBND các xã, thị trấn, các phòng ban, đơn vị liên quan xem xét đề xuất các đơn vị đủ năng lực để tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện; chỉ đạo phòng Kinh tế ký Hợp đồng đặt hàng đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 6 cơ sở đào tạo nghề đủ điều kiện.

Công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề cũng được Sóc Sơn đẩy mạnh với hình thức đa dạng, phong phú. Đơn cử, việc Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Sóc Sơn thông tin tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh từ huyện đến cơ sở về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chương trình nâng cao chất lượng lao động và giải quyết việc làm, chương trình nông thôn mới, nhất là về chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn đến năm 2020 theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngọc Anh