- Chiều 5/5, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội trả lời báo chí xung quanh đợt thi đánh giá năng lực đợt 1 vào ĐHQG Hà Nội.

Ông Sơn cho biết trong buổi sáng 5/5 đã có 4.931 thí sinh làm bài thi ngoại ngữ, đạt tỷ lệ 96,7 %, số thí sinh bỏ thi và phải chuyển ca chỉ vài em, tỉ lệ rất nhỏ. Buổi thi đầu tiên cũng không có thí sinh, cán bộ coi thi bị kỷ luật.

{keywords}
Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn trao đổi với báo chí chiều 5/5.

Về câu hỏi tại sao không công bố đề nguồn và đáp án cũng như không tổ chức phúc khảo bài thi đánh giá năng lực, ông Sơn cho biết: Đây là kỳ thi có nhiều điểm khác biệt và đã được kiểm định, rà soát qua 13 bước xây dựng và thử nghiệm.

Người ra đề thi cũng là thông tin được bảo mật, gồm 100 cán bộ thuộc nhiều đơn vị khác nhau, lứa tuổi khác nhau, có người đã về hưu nhưng đủ sức khỏe và có kinh nghiệm. Cán bộ ra đề đều được tập huấn kỹ năng, xác định tiểu mục đề để có lượng câu hỏi là “thước đo”.

Số lượng ngân hàng câu hỏi toàn bộ kỳ thi được tăng lên 8.000, mỗi phòng có 5% máy tính dự phòng.

Cũng theo ông Sơn đó số lượng thí sinh chỉ giới hạn ở 70.000 nên một số điểm hết suất đăng ký, nhiều thí sinh vì muốn dự thi đợt 1 nên tình nguyện thị xã tại các địa điểm tỉnh thành khác. ĐHQG Hà Nội đã bổ sung phòng thi, hỗ trợ 124 trường hợp thí sinh từ Hà Nội phải vào Nghệ An.

Lịch thi

tuyển sinh, ĐHQG Hà Nội, 2016

Thí sinh có mặt tại điểm thi trước giờ thi 30 phút để chuẩn bị vào phòng thi. Thí sinh đến muộn sau khi tính giờ làm bài thì không được dự thi.

tuyển sinh, ĐHQG Hà Nội, 2016

  • Văn Chung